Cách làm trứng hấp bằng lò vi sóng mềm ngon hết nấc, bé nào cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm trứng hấp đậu phụ:

Cách làm trứng hấp bằng lò vi sóng

Nguyên liệu

1. Trứng 6 quả

2. Đậu phụ non ½ thanh

3. Gia vị: 2g muối, một chút bột tiêu, 15ml nước tương, 1/3 cây hành hoa, ¼ củ cà rốt, ¼ củ hành tây, 160ml nước lọc, một chút dầu mè.

Cách làm trứng hấp đậu phụ

BeFunky-collage-2021-05-31T151748.104-800x450

1. Sơ chế và trộn nguyên liệu

Trứng đập vào bát đánh tan.

Hành hoa, hành tây, cà rốt sơ chế sạch sau đó thái nhỏ.

Cho hành hoa, hành tây, cà rốt vào bát trứng, rồi thêm chút muối, bột tiêu vào.

Đổ 160ml nước lọc vào bát trứng, khuấy đều.

Đậu phụ non thái lát.

Quét một lớp mỏng dầu ăn vào nồi đất (hoặc thố). Đổ trứng đã đánh tan vào, tiếp đó thêm đậu phụ non.

Hấp trứng đậu phụ

Đậy nắp nồi và cho vào quay trong lò vi sóng khoảng 9 phút nhưng chia làm 3 lần với 4 phút, 3 phút và 2 phút là xong.

Thành phẩm:

Bây giờ dường như mùa thu đã đến trọn vẹn, sáng sớm và chiều tối thời tiết trở nên se lạnh. Vì thế, món đậu phụ hấp trứng mềm thơm ẩm mượt rất thích hợp để dùng cho bữa ăn mùa thu. Món ăn này đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi đấy!

Ngoài ra bạn có thể thử các món trứng:

Trứng hấp mật ong

Mật ong không chỉ là nguyên liệu được yêu thích trong việc chế biến các loại nước uống mà ngay cả trong các món ăn cũng được sử dụng phổ biến cực kỳ.

Món trứng hấp mật ong nóng hổi có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn được kết hợp từ trứng, mật ong và sữa đặc. Trứng ăn vào sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải, có vị ngọt béo hài hòa và không bị bở.

Trứng hấp ngải cứu

ngaicuu-800x450

Ngải cứu được xem là món thuốc quý có vị đắng, tính ấm, mùi thơm đặc trưng, thường được sử dụng phổ biến trong việc thực hiện các món ăn hằng ngày.

Món trứng hấp ngải cứu khi hoàn thành nóng xốp có mùi thơm hấp dẫn kết hợp từ các loại nguyên liệu. Thịt băm mềm mềm, trứng béo ngậy ăn cùng với ngải cứu vị đắng nhẹ bắt vị cực kỳ.

Trứng hấp cà chua

Trứng hấp cà chua là món ăn mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn bởi vẻ ngoài bắt mắt lẫn hương vị thơm ngon đậm đà.

Trứng vàng ươm, xúc xích hồng hào, thì là xanh mát được bao bọc bởi cà chua đỏ tươi. Khi ăn vào sẽ cảm nhận độ béo ngậy của trứng lẫn với độ giòn sần sật của xúc xích chấm kèm với 1 ít tương ớt nữa thì bắt vị không gì bằng đấy.

Trứng hấp rau củ

Bạn đang cần món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng với cách làm nhanh chóng và đơn giản. Thế thì còn chờ gì mà hãy vào bếp thực hiện ngay món trứng hấp rau củ thơm ngon này nhé!

Món ăn có màu xanh của đậu hà lan, màu đỏ của lạp xưởng, thịt hun khói hòa với màu vàng của bắp và trứng vô cùng bắt mắt. Vị trứng béo ngậy, mềm ngon và các loại rau củ giòn ngọt ăn cùng với chén cơm nóng thì chắc chắn sẽ hao cơm lắm đấy!

Theo:  xevathethao.vn copy link