7 dấu hiệu đất vượng khí, càng ở càng giàu, hưng thịnh nhiều đời, đừng dại bán đi mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 dấu hiệu đất vượng khí, đừng có dại bán đi hay chuyển đổi nếu ngôi nhà bạn đang toạ lạc trên mảnh đất “vàng” này.

Theo quan niệm của người Việt, nếu sống trên mảnh đất vượng khí sẽ giúp gia đình có sức khỏe, tài lộc, may mắn và bình an. Dưới đây là 7 dấu hiệu đất vượng khí, đừng có dại bán đi hay chuyển đổi nếu ngôi nhà bạn đang toạ lạc trên mảnh đất “vàng” này.

Khái niệm đất vượng khí

Vượng khí là sự tốt lành và phát triển. Trong đó, "vượng" có nghĩa là phát triển, dồi dào tốt đẹp, trong khi đó "khí" là chỉ về sự vật, sự việc, môi trường xung quanh. Do đó, đất vượng khí chính là vùng đất có một năng lượng tích cực có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, đất có khí xấu sẽ gây ra nhiều khó khăn và cản trở trong cuộc sống, sự nghiệp cũng như sức khỏe giảm sút.

Đất vượng khí chính là vùng đất có một năng lượng tích cực có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ

Dấu hiệu đất vượng khí

+ Vị trí khu đất tốt

Nếu khu đất được nằm ở vị trí cao ráo, thoáng mát, tránh xa những nơi trũng thấp, ẩm ướt thì đây có thể là mảnh đất vượng khí. Vị trí này giúp nó có thể đón được nhiều ánh sáng và gió trời, tạo điều kiện cho các dòng năng lượng lưu thông tốt.

+ Khu đất có nguồn nước tự nhiên chảy qua

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy phong thuỷ của nó rất tốt. Nước ở đây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và tài lộc. Đất vượng khí thường là đất có nguồn nước tự nhiên chảy qua trước hoặc phía sau nhà, tạo nên thế "tụ thủy", nhờ đó thu hút vận may cho gia chủ.

+ Cây cối xum xuê phát triển tốt tươi

Xung quanh có nhiều cây xanh phát triển tươi tốt quanh năm thì đây chính là dấu hiệu phong thuỷ tốt. Theo phong thủy, cây xanh chính là biểu tượng cho sức sống và tài vận. Nếu mảnh đất trên đó mọc cây lâu năm, có tán rộng được xem là vượng khí tốt. Nhiều cây xanh mọc xung quanh còn giúp tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Xung quanh có nhiều cây xanh phát triển tươi tốt quanh năm thì đây chính là dấu hiệu phong thuỷ tốt

+ Hình dạng khu đất vuông vắn

Nếu khu đất đó có hình vuông, hình chữ nhật thì đó cũng là một dấu hiệu tốt. Trong phong thuỷ, hình vuông và hình chữ nhật tượng trưng cho sự phát triển ổn định. Đất có hình dạng vuông vắn, cân đối không méo mó hay có góc nhọn được xem là vượng khí.

+ Môi trường xung quanh yên bình

Sống trong một môi trường thanh bình và yên tĩnh là mong ước của nhiều người. Môi trường như vậy sẽ giúp thân - tâm - trí của con người được thư giãn, giảm hẳn stress và tăng cường sức khỏe.

Đặc biệt, nếu khu đất có tiếng chim hót líu lo chính là dấu hiệu của sự may mắn và tài lộc. Nó tạo nên bầu không khí vui tươi, tràn đầy sức sống.

+ Cảm giác thoải mái, thư giãn khi sống trên mảnh đất

Khi ở trên đất vượng khí, gia chủ sẽ có cảm thấy thoải mái, thư giãn, tràn đầy năng lượng. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn. Công việc cũng như cuộc sống sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

+ Lịch sử tốt của khu đất

Nếu khu đất từng có người thành công sinh sống cũng là một dấu hiệu của đất có vượng khí.

Ngoài những dấu hiệu có thể tự cảm nhận trên, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy, của những thầy phong thủy để có được đánh giá chính xác nhất về vượng khí của khu đất. Tuy nhiên, cần chọn những chuyên gia uy tín, có kinh nghiệm để có thể nhận được tư vấn tốt nhất.

Tác giả: Vũ Thêm