Loại rau gia vị phổ biến nhưng lại là cây phong thủy chiêu tài hút lộc giúp gia đình giàu có khỏe mạnh

21:13, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây gia vị này thường được dùng trong các bữa ăn nhưng chúng còn là cây phong thủy tốt lành.

Nhiều người thường nghĩ cây phong thủy phải là cây cảnh hoa quả đẹp. Nhưng loại cây rau gia vị này cũng là một loại cây phong thủy tốt lành. Đó chính là cây húng quế hay còn gọi là cây é quế, húng chó...

Ý nghĩa của cây húng quế trong phong thủy?

Cây húng quế có dáng lá dài mọc thẳng lên mang ý nghĩa phát tài phát lộc. Trồng cây húng quế trong nhà mang ý nghĩa tốt lành, gọi mời tài lộc. Cây húng quế còn có tinh dầu thơm giúp thư giãn tinh thần là loại cây chăm sóc sức khỏe gia đình. Theo phong thủy thì trồng húng quế ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc. Húng có thể trồng ở ban công, cửa sổ, khu nhà bếp có ánh sáng để triệt tiêu năng lượng tiêu cực xú uế và mang năng lượng tích cực vào nhà, giúp thu hút tài lộc. 

Cây húng quế có thể phát triển tốt thành cây phong thủy và dùng làm gia vị. Ngắt ngọn rồi sau đó cây có thể phát triển thành nhiều đợt thu hoạch.

Húng quế là loại rau gia vị có ý nghĩa phong thủy tốt lành

Húng quế là loại rau gia vị có ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cách trồng rau húng quế

Húng quế có thể trồng theo phương pháp giâm cành hoặc gieo hạt. Bạn mua cây húng quế già về, ngắt đoạn già và giâm vào đất thì cây có thể ra rễ và phát triển. Húng quế không cần chăm sóc cầu kỳ, chỉ cần chú ý đất nhiều mùn, xốp, thoát nước tốt. Trong giai đoạn mới trồng bạn chỉ cần đảm bảo độ ẩm, chống không cho chuột hay kiến hại cắn cây. Húng quế sẽ phát triển tốt khi được tưới nước gạo nhưng tránh tưới lên lá. Húng quế không nên để nơi nắng gắt sẽ bị cháy táp đầu lá.

Húng quế nhiều công dụng với sức khỏe

Xua đuổi côn trùng: Húng quế rất thơm và khiến cho ruồi muỗi ruồi cũng phải tránh xa. Thế nên bạn có thể trồng chậu húng quế ở cửa sổ và nhà bếp để xua đuổi côn trùng. Bạn cũng có thể làm dập lá húng quế xoa xát lên da để tinh dầu húng quế giúp tránh muỗi.

Giải tỏa stress: Tinh dầu húng quế có tác dụng thư giãn tinh thần. Nghiên cứu thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Bạn có thể vò vài lá húng quế để nhai hoặc ngửi cũng có thể giúp thư giãn tinh thần. 

Trị đau đầu: Hương thơm húng quế có khả năng xoa dịu tinh thần và giảm cơn đau đầu. Tinh dầu húng quế cũng có tính sát khuẩn nên tốt cho các trường hợp viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. 

Húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe

Húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe

Giúp đẹp da: Tinh dầu húng quế giúp lưu thông khí huyết và hỗ trợ thanh lọc giải độc, lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể dùng nước húng quế rửa mặt, đắp trị mụn

Giúp trị ho: Húng quế có tính sát khuẩn tốt nên uống, ngậm, súc miệng nước húng quế rất tốt cho người bị viêm nướu, người bị ho, viêm họng. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp giảm viêm nướu họng trắng răng: Dùng cọng húng quế giã lấy nước ngậm súc miệng giúp giảm viêm nướu và giúp răng trắng hơn

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Khi trướng bụng đầy hơi hãy nhai vài ngọn húng quế sẽ giúp bạn thấy giải tỏa dễ dàng hơn.

Húng quế là gia vị thường xuyên dùng trong gia đình, bạn có thể mang chúng theo khi đi xa để thư giãn. Lúc mệt mỏi bóp vài lá húng quế để ngửi có thể giúp tinh thần bạn dịu lại nhanh hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên