Trồng cây này trước nhà cho tiền thật, như chôn hũ vàng mang lại may mắn tốt lành, rước quý nhân vào nhà

06:12, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh không chỉ có ý nghĩa phong thủy tốt lành mà còn có giá trị kinh tế cao.

Loại cây nhắc tới ở đây chính là cây cảnh mộc hương. Hoa mộc hương nhỏ bé nhưng lại là loại hoa "vàng" trong các loại hoa. Người xưa nói trồng mộc hương như rước quý nhân. Từ xa xưa mộc hương đều là cây có trị cao, tới giờ mộc hương vẫn là cây cảnh cho giá cao nên trồng trước nhà là có tiền. 

Ý nghĩa phong thủy của mộc hương: Như rước quý nhân

Mộc hương được trồng trước nhà để tỏa hương thơm ngát, lại mang lại không khí trong lành và dùng để làm cây thảo mộc cây thuốc. Người xưa nói trồng mộc hương trước nhà như rước quý nhân vào nhà. Phong thủy đánh giá cao cây mộc hương, vì cho rằng hương thơm của chúng xua mọi tà khí xú uế giúp gia chủ rước vận may, thu hút thần tài, giúp gia chủ hưng thịnh, làm ăn phát tài.

Người xưa nói rằng hương hoa mộc bay xa trăm dặm, bay tới đâu danh tiếng gia chủ lan tới đó. Những gia đình trồng mộc hương trước nhà được cho là hưởng phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng.

Người xưa nói trồng mộc hương như rước quý nhân

Người xưa nói trồng mộc hương như rước quý nhân

Hơn nữa mộc hương là một cây cảnh có giá trị kinh tế cao nên thường được trồng trước nhà thể hiện trị giá cao. Thời xưa không dễ nhân giống mộc hương nên chỉ gia đình giàu có mới mua được mộc hương về trồng. Bởi thế mộc hương thể hiện sự bề thế của gia chủ. 

Mộc hương còn là vị thuốc trong Đông y. Thế nên mộc hương được người xưa khuyên nên trồng trước nhà để mang tiếng thơm cho gia đình, thu hút tài lộc, con cháu làm ăn phát đạt thịnh vượng. 

Mộc hương hợp mệnh gì?

Cây mộc hương có đặc điểm là  hoa vàng, lá canh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Hơn nữa mộc hương là cây cảnh có thể xua đuổi tà khí nên chúng không khắc mệnh nào. Chính bởi đặc điểm phong thủy này nên cây hoa mộc hương càng được người yêu cây cảnh ưa chuộng. 

Hoa mộc hương giá trị cao

Hoa mộc hương giá trị cao

Trồng mộc hương trước nhà cho ra tiền thật vì sao?

Mộc hương trong Đông y và dân gian là một vị thuốc quý giúp thư giãn tinh thần,  chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Chính vì thế trồng mộc hương trước nhà là có cây thuốc tốt. Như thế không phải là tiền đó sao?

Hơn nữa hoa mộc hương bán ở thị trường giá rất cao. Mộc hương có thể để ngâm rượu, làm thuốc, làm bánh, làm trà trị giá cao. Giá hoa mộc hương khô trên thị trường có lúc lên tới cả triệu đồng. Chính vì thế mộc hương không chỉ là cây cảnh mà là cây trồng mang lại lợi ích kinh tế cao, trồng trong nhà như chôn hũ vàng, hái hoa bán ra tiền, không bán thì coi như không mất nhiều tiền mua ngoài chợ, mà hoa tự trồng lại đảm bảo sạch.

Cây mộc hương biết chăm sóc đúng cách thì rất sai hoa. Hoa mộ hương nở quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa thu. Hương thơm hoa mộc giúp thư giãn tinh thần, xua đuổi tà khí mang vận lành tới cho gia chủ. Hoa mộc hương mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Mộc hương là cây cảnh phong thủy tốt lành còn là cây thuốc quý

Mộc hương là cây cảnh phong thủy tốt lành còn là cây thuốc quý

Cách trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Mộc hương thường được nhân giống bằng giâm cành. Chọn những càng  10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom thì có thể giâm cành. Sau đó bỏ bớt lá rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường để kích thích mọc rễ, sau đó giâm vào chậu nhỏ. Nước đường là một mẹo để giúp người trồng cây đạt hiệu quả cao hơn. Đặt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Tránh khô và tránh úng nước. Tầm 20 ngày thì bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Cách chăm sóc: Cây mộc hương là cây cảnh ưa ánh sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. 

Tưới nước: Mộc hương nên được tưới nước đều nhưng tránh bị úng nước. 

Lưu ý phong thủy của mộc hương

Cây hoa mộc hương nên trồng trước nhà và trồng ở đất thì tốt hơn trong chậu. Cây mộc hương trồng ngoài đất có thể phát triển thoái mái cao tới cả chục mét. Do đó tùy theo trồng chậu hay trồng đất mà bạn chọn vị trí trồng. Mộc hương là cây cảnh thơm rước tài lộc do đó nên trồng trước nhà tốt hơn trồng sau nhà.

Nếu có ý định trồng mộc hương phát triển cao thì bạn nên xem tổng thể cây cảnh trong nhà để đảm bảo thẩm mỹ và phong thủy. Nếu mộc hương thuộc top cây cao nhất trong nhóm cây cảnh thì nên trồng bên trái để đảo bảo luật Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ. Nếu mộc hương trồng chậu và không cao hơn những cây cảnh khác thì bạn có thể để chậu cây bên trái nhà.

Mộc hương là cây giúp dẫn lối thần tài và tạo hương thơm nên trồng trước nhà là hợp lý, tuy nhiên bạn nên chú ý chỗ trồng mộc hương cần có nhiều ánh sáng. 

Phân biệt mộc hương ta và mộc hương Trung Quốc: Hiện thi trường có giống mộc hương ta và mộc hương nhập Trung Quốc. Mộc hương Trung Quốc giá rẻ hơn. Bạn có thể phân biệt theo cách hình thức bên ngoài: Thân cây mộc hương Trung Quốc thường to gấp nhiều lần mộc hương ta và thân mịn, màu sáng, đốm nứt. Còn mộc hương ta có thân sẫm màu hơn, trên thân có nhiều đốm và vết nứt chạy dài liền nhau nên nhìn có vẻ rất cằn cỗi, có những cây lâu năm thì thân mọc rêu xanh nhìn rất cổ kính.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên