Bôi kem đánh răng lên lòng bàn chân, công dụng tuyệt vời ít người biết, cả nam và nữ đều được hưởng lợi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một thao tác nhỏ là bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể giải quyết được vấn đề rất quan trọng.

Kem đánh răng có công dụng chính là làm sạch và ngăn ngừa bệnh răng miệng. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác, giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp trong đời sống.

Tác dụng của việc thoa kem đánh răng vào lòng bàn chân

Chân đi giày lâu rất dễ đổ mồ hôi, nhất là vào những ngày trời nắng nóng. Chân đổ nhiều mồ hôi cũng kéo theo vấn đề mùi hôi phát sinh. Đây là việc khiến nhiều người phải đau đầu.

Để giải quyết vấn đề mồ hôi và mùi hôi ở bàn chân, bạn có thể sử dụng kem đánh răng.

Bôi kem đánh răng vào lòng ban chân giúp làm sạch, khử mùi hôi rất tốt.

Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng thoa vào lòng bàn chân và massage khỏng 10 phút. Sau đó, rửa chân bằng nước ấm rồi lau khô.

Kem đánh răng có chứa các thành phần diệt khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn gây mùi ở lòng bàn chân. Ngoài ra, nó còn chứa tinh dầu bạc hà, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn bàn chân, giảm cảm giác mệt mỏi sau một ngày dài căng thẳng.

Ngoài ra, kem đánh răng có thể được sử dụng vào nhiều việc khác trong cuộc sống thường ngày.

Một số công dụng khác của kem đánh răng

- Khử mùi tanh của thực phẩm bám trên tay

Khi sơ chế các thực phẩm như thịt, cá, mùi tanh của chúng có thể lưu lại trên tay. Dù bạn cố gắng rửa tay bằng xà phòng nhiều lần, vẫn có thể còn mùi tanh thoang thoảng gây khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng và xoa đều vào lòng bàn tay. Sau đó, thêm một ít xà phòng, nước rửa tay thông thường và tiếp tục xoa đều. Cuối cùng, rửa lại tay bằng nước sạch. Làm theo cách này, mùi tanh trên tay sẽ biến mất.

- Làm sạch đồ inox

Kem đánh răng giúp làm sạch đồ inox.

Các món đồ inox có thể bị bám bẩn sau một thời gian sử dụng, điển hình như xoong, nồi hoặc vòi nước. Bạn có thể thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên đồ inox, để nguyên như vậy vài phút rồi dùng bàn chải mềm đề chà nhẹ. Các cặn bẩn sẽ nhanh chóng bật ra, trả lại vẻ sáng bóng như ban đầu cho món đồ inox.

Với các loại cốc, chén, ấm nước bị dính cặn cà phê hoặc trà, bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch. Thoa kem đánh răng lên các vết ố bẩn trên đồ dùng rồi lấy miếng bọt biển rửa bát để chà rửa nhiều lần. Cuối cùng, tráng lại đồ dùng bằng nước sạch. 

- Làm sạch vết trà, cà phê dính trên quần áo

Nếu chẳng may dính trà, cà phê lên quần áo, bạn có thể nhanh chóng đem đồ đi giặt. Hãy thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ hoặc vò nhẹ tay. Sau đó, để nguyên vài phút cho kem đnáh răng phát huy tác dụng làm sạch. Giặt lại quần áo như bình thường.

Việc làm sạch vết trà, cà phê dính trên quần áo sẽ có hiệu quả tốt hơn nếu bạn giặt đồ sớm. Càng để lâu, vết trà, cà phê càng ngấm sâu vào sợi vải thì càng khó làm sạch.

- Làm sạch đồ trang sức

Các món đồ trang sức có thể bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể lấy một ít kem đánh răng, thoa lên đồ dùng rồi lấy bàn chải chà nhẹ cho các vết bẩn, vết xỉn màu bay đi. Cuối cùng, rửa lại đồ trang sức bằng nước sạch và lấy khăn thấm thật khô. Cách này sẽ giúp trang sức sáng bóng như mới.

Tác giả: Thanh Huyền