Cách không phải chịu phí SMS ngân hàng mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp không muốn trả phí SMS ngân hàng mỗi tháng, khách hàng có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

SMS Banking là dịch vụ ngân hàng phổ biến, được nhiều người sử dụng. Khi đăng ký dịch vụ này, thông qua tin nhắn SMS được gửi tới điện thoại, người dùng có thể nắm được biến động số dư trong tài khoản bất cứ lúc nào. Dịch vụ này có thể sử dụng trên mọi thiết bị di động, không nhất thiết phải là điện thoại thông minh.

Dịch vụ này khá tiện nhưng hiện nay các ngân hàng đều thu một khoản phí nhất định cho SMS banking mỗi tháng. Ngay cả khi không phát sinh bất cứ giao dịch nào, khách hàng vẫn sẽ phải trả khoản phí này. Mức phí cho SMS banking thường giao động từ 9.900-82.500 đồng/tháng, tùy ngân hàng. Một số ngân hàng có mức phí SMS banking cố định cho một tháng, tuy nhiên cũng có ngân hàng thu phí SMS banking dựa theo số lượng tin nhắn (càng nhiều tin nhắn thông báo biến động số dư thì khách hàng phải trả khoản phí càng cao). Phần lớn các ngân hàng hiện nay không có dịch vụ miễn phí SMS banking nên cách duy nhất để không phải chịu khoản phí này là hủy đăng ký dịch vụ.

Việc hủy đăng ký dịch vụ SMS banking khá đơn giản. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài, soạn tin theo cú pháp hoặc đến văn phòng giao dịch để làm thủ tục. Một số ngân hàng cho phép người dùng hủy dịch vụ SMS banking thông qua ứng dụng ngân hàng số (mobile banking) của ngân hàng.

Lưu ý, SMS banking giúp người dùng nắm bắt được biến động số dư tài khoản để kịp thời phát hiện các giao dịch bị lỗi hoặc trường hợp có kẻ gian đang cố tình rút tiền từ tài khoản của mình. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi hủy dịch vụ. Nếu hủy dịch vụ, khách hàng sẽ cần một dịch vụ tương tự khác để thay thế để chắc chắn rằng mình luôn nhận được thông tin về biến động số dư trong tài khoản ngân hàng. Hiện nay, nhiều ngân hàng sẽ thực hiện việc thông báo số dư trên ứng dụng ngân hàng số, mobile banking. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí nhưng chỉ sử dụng được trên điện thoại thông minh và điện thoại bắt buộc phải kết nối với wifi hoặc sử dụng 3G/4G/5G mới có thể nhận thông báo kịp thời. Ngoài ra, trong trường hợp ứng dụng của ngân hàng bị lỗi hoặc bảo trì, khách hàng có thể sẽ không nhận được thông báo về biến động số dư ngay thời điểm có giao dịch phát sinh.

Tác giả: Thanh Huyền