Cắt cành giâm vào đất, cây lên nhanh, nở hoa như "núi vàng núi bạc" hương thơm ngát, hút tài lộc lại khỏe người

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này rất dễ trồng bằng cách giâm cành lại là cây cảnh may mắn và còn là cây thảo mộc tốt cho sức khỏe.

Loại cây này chính là cây kim ngân hoa. Nghe tên đã thấy sự giàu có phú quý. Kim ngân hoa rất dễ trồng từ cành. Chúng có thể leo bám tường thành giàn, với những bông hoa nở thành chùm đẹp và thơm. Kim ngân hoa còn là thảo mộc dùng làm trà nổi tiếng. Loại cây này leo nhanh và sống lâu năm nên trồng một lần mà dùng được lâu, có giá trị trang trí lại còn có nhiều công dụng với sức khỏe. 

Kim ngân hoa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Kim ngân hoa có nhiều loại màu sắc nhưng phổ biến là loại hoa trắng nở ra xen cánh vàng. Bởi thế khi cây kim ngân nở hoa rực rỡ trông như núi vàng núi bạc. Kim ngân hoa có ý nghĩa thu hút tài lộc, mang lại may mắn giúp gia chủ thịnh vượng, làm ăn phát tài. Người xưa trồng kim ngân hoa trong nhà để làm cây cảnh và cũng là cây phong thủy đồng thời để hái làm trà uống hàng ngày. Kim ngân hoa mang lại nhiều phúc lộc tốt lành cho gia chủ mà lại dễ nhân giống.

Kim ngân hoa chỉ cần giâm cành xuống đất là có thể lên cây

Cách giâm cành để trồng kim ngân hoa

Kim ngân hoa có thể trồng bằng giâm cành. Những cành có thể nhân giống là cành già. Cắt một đoạn khoảng 40cm, nhúng vào nước đường loãng, sau đó giâm cành xuống đất hoặc vào chậu và tưới giữ ẩm để nơi nắng nhẹ. Cây kim ngân hoa phát triển nhanh chóng và có thể leo thành giàn hoặc bám và tường, để tạo một thảm hoa rực rỡ. Những cánh hoa vươn lên như những cánh bướm đang múa lượn trong không trung. Nếu nhà chật bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu và để sát tường, cắm cọc cho cây leo lên. Nhưng lưu ý cần đặt kim ngân hoa ở  nơi có nắng, kim ngân sẽ ra rất nhiều hoa.

Hoa kim ngân có nhiều màu sắc nhưng hoa trắng vàng là phổ biến

Cây kim ngân hoa là loại cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có đủ nắng, càng nắng cây càng ra nhiều hoa.

Đất trồng kim ngân hoa là đất thịt không cần nhiều mùn nhưng phải có khả năng thoát nước tốt. Trồng trong chậu thì chú ý chậu lớn nhiều đất giúp cây sinh trưởng tốt thì cây càng nhiều hoa.

Kim ngân hoa cũng là cây chịu hạn khá tốt nên nếu gia chủ bận đi công tác không lo cây chết. Bình thường khi thấy đất khô hãy tưới không cần tưới quá nhiều. Nếu trồng kim ngân hoa ở sân vườn trồng trực tiếp xuống đất khi cây đã khỏe thì không cần tưới, cây tự hút nước tự nhiên.

Kim ngân hoa còn là cây thảo mộc tốt cho sức khỏe

Kim ngân hoa có thể làm thực phẩm, làm thuốc

Kim ngân hoa là thảo mộc được thu hái bán làm trà, làm thuốc, làm món ăn. Hoa kim ngân có thể làm món ăn, Còn trong Đông y, hoa kim ngân là vị thuốc thanh nhiệt tốt. Cả rễ, thân, lá, hoa đều dùng được. 

Cây kim ngân có tính mát, vị hơi đắng nên có công dụng thanh nhiệt mát gan, giải độc. Kim ngân hoa thường được dùng để  điều trị mụn nhọt, dị ứng mẩn ngứa. Những người bị cảm mạo hay bị ho, bị sốt, kiết lỵ, người bị nhiễm trùng hô hấp dùng kim ngân hoa rất tốt... Kim ngân hoa là vị thuốc quý trong gia đình và có thể dùng làm trà uống hàng ngày.

Cành, lá, hoa kim ngân mang phơi khô rồi làm trà uống có thể dùng thường xuyên. 

Chính vì những lợi ích trên nên kim ngân hoa trở thành cây cảnh được người xưa yêu thích gọi là loại cây núi vàng núi bạc. 

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên