Trồng cây Lộc Vừng trước nhà có tốt theo phong thủy không?

17:19, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Lộc Vừng là loại cây được trồng rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn nhiều người thắc mắc có nên trồng trước nhà hay không.

Cây lộc vừng hay cây lộc mưng là loại cây cảnh được yêu thích, đây là loại cây thân gỗ sống lâu năm, có chiều cao trung bình lên tới 2 - 5 m, một số loại có thể cao đến 10 m.

Tại Việt Nam, cây lộc vừng phân bố rộng khắp từ Bắc đến Nam. Cây có thân và gốc đẹp rất đẹp, thường được tạo kiểu làm cảnh. Hoa lộc vừng màu đỏ, mọc thành chùm dài đẹp mắt, lá cây hình mác, khi nở có hương thơm, được dùng làm cây cảnh.

Tại Việt Nam, cây lộc vừng phân bố rộng khắp từ Bắc đến Nam

Tại Việt Nam, cây lộc vừng phân bố rộng khắp từ Bắc đến Nam

Lộc vừng được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong khuôn viên để tạo cảnh quan. Loài cây này mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ với hàm ý “rước lộc về nhà”.

Hoa lộc vừng màu sắc đỏ rực rỡ, rũ xuống tựa giống như chùm pháo hoa tượng trưng cho sự may mắn, hưng vượng, hạnh phúc tràn trề, thành công rực rỡ.

Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc

Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc

Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, trồng cây lộc vừng trước nhà là vị trí tốt nhất, vừa mang tính thẩm mỹ lẫn phong thủy.

Gốc của cây lộc vừng to, bề thế vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa mong muốn sự trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: cây lộc vừng