Đổ nước nóng vào bồn rửa bát, tưởng tốt hóa ra lại nguy hại khôn lường

20:39, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thường thì những vết dầu mỡ hoặc cặn thức ăn sẽ vô tình chảy thẳng vào đường ống thoát nước. Theo thời gian, đường ống thoát nước sẽ bị tắc.

Hai mối nguy hiểm khi đổ nước nóng vào bồn rửa bát

1. Gây lão hóa đường ống thoát nước

Ống thoát nước nhà bếp thường được làm bằng nhựa, mặc dù một số loại có khả năng chịu nhiệt độ cao, nhưng việc xả nước nóng nhiều lần sẽ khiến đường ống bị lão hóa ở một mức độ nhất định.

Việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường ống. Ban đầu, ống cống có tuổi thọ từ 30 đến 50 năm, nhưng thường xuyên đổ nước nóng vào sẽ rút ngắn tuổi thọ của chúng.

Việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường ống.

Việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường ống.

2. Ống thoát nước bị biến dạng, nứt vỡ

Chất lượng của ống thoát nước cũng khác nhau, và nếu chúng được làm bằng nhựa PVC, cần phải cẩn thận. Những đường ống như vậy không thể chịu được nhiệt độ trên 60 độ. Nước luộc rau hay nước chần rau thường khoảng 90 độ. Khi đổ vào, đường ống sẽ bị biến dạng do nhiệt, thậm chí có thể nứt vỡ. Nếu không cẩn thận, ống thoát nước có thể bị nổ và làm hỏng tủ bếp.

Cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc do vết dầu mỡ

Thường thì vết dầu mỡ hoặc cặn thức ăn sẽ vô tình chảy vào đường ống thoát nước, gây tắc nghẽn theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến việc nước thải không thoát đi và phát ra mùi hôi khó chịu. Dưới đây là hai phương pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này:

Xử lý trước vết dầu mỡ trên bát đũa và dụng cụ nấu nướng

Khi rửa bát, hãy loại bỏ vết dầu mỡ trên bát và dụng cụ nấu nướng trước khi đặt chúng vào bồn rửa. Bạn có thể sử dụng giấy hoặc khăn lau một lần để lau qua vết dầu mỡ trước khi rửa bát để tránh tắc đường ống thoát nước. Sau khi sử dụng, hãy vứt khăn lau vào thùng rác.

Khi rửa bát, hãy loại bỏ vết dầu mỡ trên bát và dụng cụ nấu nướng trước khi đặt chúng vào bồn rửa.

Khi rửa bát, hãy loại bỏ vết dầu mỡ trên bát và dụng cụ nấu nướng trước khi đặt chúng vào bồn rửa.

Sử dụng chất thông tắc cống chuyên dụng

Đổ chất thông tắc cống chuyên dụng vào bồn rửa bát để làm sạch đường ống thoát nước. Chất này chứa enzyme hòa tan, có khả năng nhũ hóa vết dầu mỡ và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, mùi hôi.

Khi đổ vào, nó sẽ tiếp xúc với vết dầu mỡ và cặn bẩn, phân hủy chúng mà không làm hỏng vật liệu của đường ống. Hơn nữa, chất này còn có thành phần kháng khuẩn để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Nhớ thông tắc đường ống thoát nước ít nhất mỗi ba tháng để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt và không có mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang