Nói với lễ tân 3 điều này khi nhận phòng khách sạn, bạn sẽ nhận được ưu đãi không phải ai cũng có

23:10, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi lưu trú tại khách sạn, đây là mẹo giúp bạn có căn phòng thoải mái nhất

Việc lưu trú tại khách sạn không còn xa lạ với mọi người. Khi đi công tác hoặc đi du lịch, việc phải ở lại khách sạn qua đêm là không thể tránh khỏi. Đối với nhiều người, ở khách sạn tất nhiên sẽ không thể có cảm giác thoải mái, thân quen như khi ở nhà. Tuy nhiên, việc chọn được những chăn phòng thoải mái sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ở trong khách sạn.

Tại thời điểm nhận phòng, bạn có thể nói nhũng điều này với lễ tân để được sắp xếp vào một căn phòng phù hợp nhất có thể.

Không ở phòng cuối hành lang

Các căn phòng ở cuối hành làng không chỉ bất tiện trong việc di chuyển mà còn là nơi ít người ở. Do ít khách sử dụng nên những phòng này cũng ít được dọn dẹp và trở thành nơi lạnh lẽo. Ngoài ra, tùy theo thiết kế của mỗi khách sạn, có một số căn phòng ở cuối hành lang sẽ cách xa lối thoát hiểm. Điều này khiến bạn gặp nhiều khó khăn, mất thời gian để rời khỏi khách sạn trong tình huống khẩn cấp.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn có thể đề nghị lễ tận chọn một căn phòng có vị trí phù hợp với nhu cầu để được thuận tiện và thoải mái trong quá trình lưu trú.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn có thể đề nghị lễ tận chọn một căn phòng có vị trí phù hợp với nhu cầu để được thuận tiện và thoải mái trong quá trình lưu trú.

Không ở phòng gần thang máy

Phòng ở gần thang máy có thể tiện di chuyển hơn nhưng cũng có nhiều bất tiện. Gần thang máy tức là nơi mọi người thường xuyên qua lại, tiếng ồn cũng nhiều hơn, làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. Đặc biệt, vào ban đêm, có những khách về phòng khá muộn và gây ra sự ồn ào, làm ảnh đến giấc ngủ của bạn.

Không ở phòng nhiều góc cạnh

Những căn phòng có nhiều góc cạnh, không vuông vắn sẽ tạo cảm giác khó chịu, bức bối. Việc bố trí đồ đạc trong những căn phòng như vậy cũng có thể khiến bạn cảm thấy bất tiện. Tốt nhất, hãy ở trong những căn phòng vuông vắn để tạo sự thoải mái, dễ chịu.

Cần phải lưu ý rằng, việc sắp xếp phòng trong khách sạn cũng sẽ dựa theo lượng khách lưu trú tại thời điểm đó. Vào thời điểm khách sạn không đón quá nhiều khách, việc yêu cầu bố trí phòng của bạn có thể được đáp ứng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong các giai đoạn cao điểm như mùa hội thảo, mùa du lịch, lượng khách lưu trú đông thì việc sắp xếp phòng theo yêu cầu sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Khi đó, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn và phải theo sự sắp xếp của lễ tân.

Tất nhiên, nếu cảm thấy căn phòng của mình đang thuê có vấn đề gì đó tạo cảm giác bất tiện, không thoải mái, bạn cũng có thể một lần nữa về việc chọn một căn phòng khác. Cách này sẽ phù hợp với tình huống bạn lưu trú ở khách sạn trong một thời gian tương đối dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền