Tác dụng đặc biệt của việc vùi tỏi vào thùng gạo, nhà nào cũng cần

22:46, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tỏi và gạo là hai loại thực phẩm không thể thiếu trong gia đình. Sự kết hợp của hai thứ này mang tới lợi ích tuyệt vời.

Vùi tỏi vào thùng gạo có tác dụng gì?

Tỏi là loại gia vị thường được dùng trong nấu ăn. Tỏi có mùi hăng nồng đặc trưng, có tác dụng đuổi các loại côn trùng rất tốt. Bạn có thẻ sử dụng tỏi để đuổi mọt gạo. Chỉ cần vùi vài củ tỏi vào trong thùng gạo, mọt sẽ không còn dám bén mảng tới nữa. Nhờ đó, gạo sẽ được bảo quản tốt hơn, không bị mọt tấn công làm suy giảm hương vị và chất lượng.

Ngoài ra, tỏi cũng giúp giữ cho gạo luôn thơm ngon, loại đi các mùi hôi khó chịu trong thùng gạo.

Tỏi con có đặc tính kháng khuẩn. Đặt tỏi vào thùng gạo là một cách để diệt khuẩn, nấm mốc giúp tỏi giữ được chất lượng tốt trong khoảng thời gian lâu hơn.

Vùi tỏi vào thùng gạo giúp bảo quản gạo tốt hơn, ngăn chặn mọt gạo phát triển.

Vùi tỏi vào thùng gạo giúp bảo quản gạo tốt hơn, ngăn chặn mọt gạo phát triển.

Khi bỏ vào thùng gạo, bạn nên chọn những củ tỏi tươi, không bị dập nát. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên bóc bỏ tỏi, cắt đôi hoặc để nguyên. Cách này giúp mùi tỏi tỏa ra ngoài tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không muốn bóc vỏ tỏi, bạn cũng có thể để nguyên cả củ tỏi vào trong thùng gạo. Gạo cũng giúp bảo quản tỏi, giữ tỏi tươi ngon trong thời gian dài.

Sau một thời gian, bạn có thể lấy tỏi ra và thay bằng tỏi mới để duy trì hiệu quả.

Không sử dụng tỏi mọc mầm hoặc tỏi có dấu hiệu hỏng để bỏ vào thùng gạo.

Việc bỏ tỏi vào thùng gạo giúp bảo quản gạo tốt hơn nhưng bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh thùng gạo. Có thể phơi gạo dưới nắng cho gạo được khô ráo, giúp đuổi mọt có trong gạo trước khi cho gạo vào thùng.

Một số mẹo đuổi mọt gạo khác

- Sử dụng hạt tiêu

Hạt tiêu cũng có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể cho hạt tiêu vào một chiếc túi vải nhỏ rồi bỏ vào trong thùng gạo. Sau một thời gian, khi hạt tiêu bay hết mùi, bạn hãy thay hạt tiêu mới để duy trì hiệu quả.

Sử dụng ớt và hạt tiêu giúp bảo quản gạo tốt hơn, ngăn mọt gạo sinh sôi.

Sử dụng ớt và hạt tiêu giúp bảo quản gạo tốt hơn, ngăn mọt gạo sinh sôi.

- Sử dụng ớt

Tương tự như tỏi hay hạt tiêu, ớt cũng là loại gia vị có mùi cay nồng. Bỏ vài quả ớt khô vào trong thùng gạo sẽ giúp ngăn chặn mọt tấn công gạo.

- Bảo quản gạo trong chai nhựa, hộp

Bạn có thể chia gạo vào các hộp hoặc các chai nhựa rồi đậy kín và để ở nơi khô ráo. Lưu ý, các dụng cụ đựng gạo đều phải sạch và khô ráo. Nếu dính nước, gạo sẽ bị mốc hỏng.

- Bảo quản gạo trong tủ lạnh

Để bảo quản gạo tốt hơn, bạn cũng có thể cho gạo tủ lạnh. Để gạo ở trong tủ khoảng 4-5 ngày. Nhiệt độ thấp trong tủ sẽ giúp tiêu diệt và ngăn chặn trứng của mối mọt phát triển. Sau đó, bạn có thể đổ gạo vào thùng và sử dụng như bình thường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền