Chẳng tốn nhiều công, nhà cửa vẫn gọn gàng, sạch sẽ nhờ những mẹo nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Thay vì cứ liên tục phải đi dọn dẹp vừa tốn công vừa mất thời gian, bạn hoàn toàn có thể giữ cho nhà cửa gọn gàng và sạch sẽ trong thời gian dài.

Đặt khăn lau trong phòng tắm

Sau khi tắm xong bạn hãy dùng khăn lau hết các vệt xà phòng hay nước còn đọng lại trên tường, nó giúp phòng tắm luôn trong tình trạng sạch sẽ. Việc này chỉ mất vài phút nhưng những gì mà thói quen này đem lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức dọn dẹp nhà tắm vào cuối tuần.

Sử dụng máy hút bụi thường xuyên

Nếu bạn muốn không gian sống của mình luôn sạch sẽ thì hãy xây dựng thói quen sử dụng máy hút bụi mỗi ngày. Nó giúp bạn hút sạch vụn thức ăn, bụi bẩn và lông động vật có trên sàn nhà. Nếu không thể dùng máy hút bụi hàng ngày thì bạn cũng nên làm việc này ít nhất 3 lần mỗi tuần để giữ sàn nhà luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Rửa sạch bát đũa vào cuối ngày

Thay vì để bát đũa chồng chất và bốc mùi thì bạn cần đảm bảo làm sạch tất cả chúng vào cuối ngày. Tích bát đũa càng nhiều bạn sẽ càng lười rửa hơn. Nhưng nếu bạn làm sạch chúng ngay, việc rửa dọn trở nên nhẹ nhàng, bạn cũng có tinh thần nấu nướng hơn mỗi khi bước vào bếp.

Dọn giường vào mỗi sáng

Giường ngủ chính là nơi quan trọng nhất của phòng ngủ. Nó là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn mỗi tối. Một chiếc giường lộn xộn hay gọn gàng có thể quyết định đến toàn bộ căn phòng. Hãy tạo cho mình thói quen dọn dẹp lại giường ngủ vào mỗi sáng như gấp chăn, sắp xếp gối để giường ngủ luôn găn nắp, gọn gàng.

Đặt giá để giày ngay trước cửa

Giày dép mà chúng ta đi hàng ngày chính là nguyên nhân khiến trong nhà nhiều bụi bẩn. Muốn hạn chế bụi bẩn trong không gian sống thì giày dép đi từ bên ngoài về cần được đặt bên ngoài trước khi bạn thực sự bước vào trong nhà.

Làm sạch bộ lọc không khí

Nếu như bộ lọc không khí của máy điều hòa bám đầy bụi thì chẳng có gì ngạc nhiên khi không gian sống không trong lành. Nếu bạn không muốn như vậy thì hãy thường xuyên tháo và làm sạch bộ lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn.

Ăn tại bàn ăn

Việc này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả ấn tượng giúp bạn giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. Việc luôn ăn uống tại một vị trí cố định giúp bạn dễ dàng, tiện lợi hơn khi thu dọn vụn thức ăn.

Dọn dẹp tủ lạnh trước khi đi chợ

Không phải ai cũng có thói quen này nhưng đây là một việc làm rất cần thiết với mọi người, mọi nhà. Việc dọn dẹp tủ lạnh cho bạn biết rõ những thứ còn thiếu và những thứ đã có sẵn trong tủ. Nhờ vậy, việc mua sắm của bạn cũng hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng mua sắm thừa thãi hay quên mua món gì sau khi đã đi chợ.