Gián ghét nhất thứ này: Chỉ cần đặt trong nhà gián 'một đi không trở lại', chẳng hề tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và cơm nguội có thể dùng để đối phó với lũ gián, giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Lợi ích của việc trộn cơm nguội với bột giặt

Bột giặt và cơm nguội có thể dùng để đối phó với lũ gián, giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Để đuổi gián, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ khiến chúng bỏ mạng.

Gián là loài vật sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

download (14) (1)

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng bột giặt hòa với nước. Cho hỗn hợp vào bình xịt và trực tiếp xịt vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định. Gián ăn phải bột giặt sẽ khó sống tiếp.

Những cách diệt gián khác

Cách diệt gián bằng bột tỏi

Gián rất ghét mùi hăng, nồng của tỏi. Để gián không bén mảng vào nhà nữa, bạn có thể đặt bát nước tỏi hoặc rắc bột tỏi vào chỗ tối hoặc nơi gián hay lui tới. Mùi cay, ồng sẽ khiến gián bỏ đi. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc áp dụng cách này, vì mùi tỏi có thể khiến nhà bạn áp mùi khó chịu.

download (13)

Phèn chua giúp đuổi gián vô cùng tốt

Phèn chua có mùi hương đặc trưng khiến lũ gián phải khiếp sợ. Bạn hãy hòa tan phèn chua với nước ấm rồi dùng nước này để lau nhà. Để sàn nhà khô tự nhiên. Nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẻ trên sàn, để lại mùi đặc trưng khiến gián không dám bén mảng đến nhà. Sau khi áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của gián trong ta.

Bã cà phê

Bã cà phê có mùi thơm có thể thu hút gián. Tuy nhiên, caffein trong cà phê lại có thể khiến gián bỏ mạng. Bạn chỉ cần trộn cà phê với nước rồi bỏ vào một chiếc lọ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng lọ. Lấy một con dao chọc một lỗ vừa đủ lớn để gián có thể chui vào. Đặt lọ này ở các góc nhà. Gián thấy mùi cà phê hấp dẫn sẽ bò vào trong nhưng rất khó thoát ra ngoài.

20-cach-diet-gian-duoi-gian-khoi-nha-don-gian-cuc-hieu-qua-202204181133360212

Chanh, cam

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Mẹo đuổi gián với baking soda

Mẹo đuổi gián với baking soda rất đơn giản, bạn hãy rắc baking soda vào những nơi có gián, gián ăn phải baking soda sẽ chết ngay lập tức. Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn baking soda, bánh quy và nước với nhau và để ở nơi tối, hay có gián.

Theo:  xevathethao.vn copy link