Chảo mất hết lớp chống dính đừng vôi vứt đi: Nhỏ vào giọt này vào chảo phục hồi như mới

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng rán bất cứ thứ gì không lo bị vỡ nát, dính chảo mà dễ dàng như chảo mới.

Cách phục hồi lớp chống dính

Phục hồi lớp chống dính bằng sữa tươi là một trong những cách vô cùng hiệu quả lại tiết kiệm tối đa chi phí. Trong sữa có chứa một dạng Protein là Casein, khi ở nhiệt độ cao chất này sẽ kết nối lại với nhau tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo. Nhờ đó phục hồi khả năng chống dính nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên bạn cho lượng sữa vừa đủ để lấp đầy hết phần lòng chảo (sữa tươi không đường hoặc có đường đều được).

Bước 2: Tiếp theo bạn bật bếp và đun sôi sữa trong chảo trong khoảng 5 phút ở nhiệt độ vừa, không nên dùng lửa quá lớn khiến sữa bị tràn ra ngoài gây mất vệ sinh.

Bước 3: Sau khi đun sôi xong, bạn tắt bếp và đổ hết lượng sữa còn lại đi rồi vệ sinh sạch sẽ để chảo không còn bám mùi sữa.

Bước 4: Để kiểm tra lớp chống dính đã được phục hồi chưa bạn hãy cho quả trứng vào chiên thử. Nếu trứng được lật dễ dàng không bị dính vào chảo bạn có thể an tâm dùng tiếp mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách khác để phục hồi chảo chống dính:

Chuẩn bị:

1 củ khoai tây

1 ít muối ăn

Cách thực hiện

Bước 1

Bạn tiến hành gọt sạch phần vỏ của củ khoai tây, rửa sạch để ráo rồi cắt làm đôi.

Bước 2

Rắc một ít muối ăn lên trên mặt cắt của nửa củ khoai tây rồi chà mặt đó vào mặt chảo chống dính để làm sạch chảo. Nửa củ còn lại thì bạn dùng để chà vào đáy chảo hay những vị trí lớp chống dính bị bong tróc, sau đó rửa chảo lại bằng nước sạch và lau khô.

images (4)Đối với những chiếc chảo dùng lâu ngày bị mất lớp chống dính, bên trong sẽ dễ bị bám thức ăn hơn và xuất hiện gỉ sét sau rửa. Khi đó, bạn có thể dùng khoai tây để làm sạch hết lớp gỉ sét bên ngoài chảo, do củ khoai tây có chứa nhiều hợp chất axit có thể làm sạch.

Bên cạnh đó, đa số người ta thường dùng Teflon để tráng lên mặt chảo để chống dính, mà trong khoai tây lại chứa nhiều riboflavin, folate,... đây là những chất có thể kết hợp với nhau tạo thành Teflon. Chính vì lý do đó mà bạn có thể thử dùng khoai tây để phục hồi lại lớp chống dính cho chảo.

Cách phục hồi chảo chống dính bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu vừa giúp làm sạch, vừa giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

bạn có thể tận dụng việc dùng chiếc chảo cũ thêm một thời gian nữa.

Mẹo nhỏ với chiếc chảo mất lớp chống dính

Cách làm

1 muỗng canh dầu dừa

Muối ăn

Khăn giấy

Cách thực hiện

Bước 1 Bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo đun nóng rồi tráng đều.

Bước 2 Để dầu sôi trong khoảng 2-3 phút thì bạn đổ bỏ dầu ra, rắc muối ăn lên trên sao cho phủ kín mặt chảo.

Bước 3 Dùng khăn giấy chà lên bề mặt chảo cùng với muối vài vòng, sau đó đổ hết muối ra. Tiếp tục bạn dùng tờ khăn giấy khác lau sạch hết muối và dầu trong chảo.

Lưu ý: Những mẹo giúp phục hồi chảo chống dính trên đây chỉ có tác dụng được một thời gian ngắn, sau vài lần sử dụng thì khả năng chống dính sẽ suy giảm và bạn có thể thực hiện lại các cách trên.

Tác giả: Min Min