3 cây cảnh rực rỡ sắc vàng, trồng trong nhà quanh năm rước lộc

( PHUNUTODAY ) - Từ tên gọi được đặt theo chữ “vàng”, những loại cây cảnh này trở thành biểu tượng của may mắn, phú quý. Cây càng xanh tốt thì gia chủ càng đón nhiều lộc.

Các nhà phong thủy từ thời xưa cho rằng màu vàng tượng trưng cho tài lộc, thu hoạch và sự giàu có. Loài hoa có màu vàng tươi rực rỡ là biểu tượng cho điềm lành. Bên cạnh đó, cây cảnh có chữ “vàng” trong tên càng nhấn mạnh sự giàu có và điều này mê hoặc những người theo đuổi giàu sang. Họ thường chọn những loại cây có tên “vàng” để trồng trong nhà. Dưới đây là 3 cây cảnh như vậy.

Kim ngân hoa

Đây là loại thảo mộc phổ biến có hoa màu vàng nhạt như vàng bạc, thể hiện khí chất quý phái, tao nhã. Bên cạnh đó, cây cũng có hoa màu đỏ. Cây kim ngân hoa được biết đến với công dụng kỳ diệu là trị cảm, hạ sốt, được coi là điềm lành cứu nguy cho gia đình.

Truyền thuyết cho rằng cây kim ngân hoa có khả năng xua đuổi tà khí, tránh những điều xui xẻo và có thể mang lại bình an, may mắn cho gia đình.

Cây giống như người bảo vệ thực sự, mang lại phước lành và sự bảo vệ cho mọi người với vẻ đẹp và hương thơm của nó. Cây kim ngân nở rộ thì gia chủ sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình, mọi ưu phiền như được cuốn trôi.

Kim ngân hoa chính là món quà từ thiên nhiên và là biểu tượng của hạnh phúc gia đình. Dù là ngoài vườn hay trong bồn hoa trong nhà thì cây vẫn luôn tỏa hương thơm dễ chịu thu hút ong bướm đến gần.

Cây chuông vàng

Đây là loài cây nhiệt đới cổ điển, có nhiều màu hoa khác nhau nhưng phổ biến nhất là đỏ và vàng. Cây thường được dùng làm cây cảnh trồng trong nhà, được yêu thích vì những bông hoa màu đỏ tươi đẹp và hình dạng giống như chiếc chuông. Nó mang đến cho người nhìn một bầu không khí sang trọng và rực rỡ.

Cây chuông vàng được cho là có sức mạnh kỳ diệu giúp thúc đẩy sự giàu có. Chỉ cần đặt một bông hoa chuông vàng trong văn phòng hoặc cửa hàng là có thể thu hút nhiều khách hàng, làm ăn thuận lợi, mua may bắn đắt.

Bên cạnh đó, hương hoa từ chuông vàng còn có tác dụng gột rửa ưu phiền, căng thẳng, mang lại cho con người tâm trạng thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc.

Cây chuông vàng giống như một người bảo vệ tâm hồn, bảo vệ trái tim của chúng ta bằng hương thơm và hơi ấm của chính nó.

Cây chuỗi ngọc vàng

Cây chuỗi ngọc vàng nổi tiếng với những bông hoa màu tím độc đáo và hương thơm say đắm lòng người. Nó được cho là có năng lượng ma thuật, có thể xua đuổi tà ma và thu hút may mắn. Cây chuỗi ngọc vàng cũng tượng trưng cho sự tích lũy của cải và sự phát triển của tài lộc.

Đặt 1 chậu cây chuỗi ngọc vàng trong nhà không chỉ tạo ra bầu không khí yên bình và hài hòa mà còn mang lại may mắn và sự giàu có bất ngờ.

Một khi cây nở hoa sẽ tỏa ra hương thơm quyến rũ như báo hiệu niềm hân hoan, thịnh vượng của muôn hoa khoe sắc. Hương thơm của nó cũng khiến mọi người cảm thấy sảng khoái như đang ở trong một biển hoa và tận hưởng những món quà của thiên nhiên.

Theo phong thủy, cây có khả năng xua tan tà khí, mang lại nguồn năng lượng thuần khiết cho ngôi nhà. Cây cảnh kết trái giống như có hàng trăm chuỗi ngọc vàng, hàng trăm quả vàng trĩu trịt trên cành, tượng trưng cho tài lộc vào nhà. Đặt cây trong phòng khách, phòng ngủ hay văn phòng, cây cảnh đều có thể mở ra niềm vui và sự giàu có bất ngờ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link