5 loại hoa tượng trưng cho phú quý, tài lộc nhà giàu rất thích trồng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên, những loại hoa này còn tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc, mang lại những điều tốt lành cho gia chủ.

Hoa phong lan

Loài hoa này mang vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Không chỉ vậy chúng còn có hương thơm quyến rũ nên được xem là nữ hoàng trong các loài hoa. Hoa phong lan đa dạng chủng loại và có nhiều màu sắc như vàng, tím, đỏ, hồng, trắng,…

Phong thủy quan niệm trồng hoa phong lan trong nhà có thể giúp xua đuổi tà khí, thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang lại may mắn, bình an cho gia đình. Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng loài hoa này giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và cuộc sống, ngày càng ăn nên làm ra.

Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa sở hữu vẻ đẹp quý phái, sang trọng, kiêu sa với những bông hoa to tròn, mắc sắc thì vô cùng rực rỡ. Vào thời xa xưa, hoa mẫu đơn thường chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc, giàu có nhưng ngày nay cây hoa mẫu đơn được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà.

Phong thủy quan niệm hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, vương giả. Vì vậy, trồng vài chậu mẫu đơn trong vườn nhà không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn có thể cải thiện vận may, đường tài lộc của gia chủ.

Hoa cát tường

Nhìn bề ngoài hoa cát tường không quá kiêu sa như hoa hồng hay mẫu đơn nhưng sự mộc mạc, tinh khôi của nó lại ẩn chứa những ý nghĩa rất sâu xa. Hoa cát tường chống chịu tốt với thời tiết lạnh khắc nghiệt nên hoa tượng trưng cho ý chí kiên cường vươn lên trong cuộc sống, không ngại khó ngại khổ.

Phong thủy quan niệm hoa cát tường là loài hoa vượng tài, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có nhiều người tin rằng trồng chậu hoa cát tường trong nhà thì gia đình đời đời giàu có, con cháu rủng rỉnh tiền tiêu.

Lan quân tử

Lan quân tử còn có tên gọi khác như đại quân tử, huệ đỏ, lan huệ da cam,… thuộc dòng cây thân thảo, có chiều cao khoảng 0,3m-1m, lá có màu xanh đậm, xếp thành nhiều lớp đan xen nhau. Rễ của cây ăn sâu vào lòng đất nên cây có sức sống mạnh mẽ, có thể sống được trong môi trường khắc nghiệt. Vậy nên lan quân tử tượng trưng cho sự kiên cường, không gục ngã trước số phận.

Bên cạnh đó, lan quân tử cho hoa nở từng chùm nên thể hiện cho sự sung túc và may mắn, mang đến cho gia chủ sự may mắn trong công việc, tài lộc bề vững. Màu cam của hoa lan quân tử đặc biệt phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền bạc, phú quý và sự may mắn. Bên cạnh đó, loài hoa này còn tượng trưng cho sự tươi vui, hạnh phúc và tình yêu chân thành.

Không chỉ có ý nghĩa tốt lành, hoa đồng tiền có nhiều mắc sắc đa dạng, bắt mắt như đỏ, vàng… Chỉ cần đặt một chậu ở bàn tiếp khách, cửa sổ hay phòng ăn,… sẽ làm sáng bừng không gian sống. Hoặc bạn cũng có thể mua hoa đồng tiền về cắm trong lọ cũng rất bắt mắt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link