Tay, quần áo dính vết nghệ vàng rửa xà phòng không hết, lấy ngay thứ này chà nhẹ là sạch

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch vết nghệ vàng bám trên tay, quần áo và các dụng cụ nhà bếp khác, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Nghệ tươi là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Nghệ giúp tăng hương vị, màu sắc cho các món ăn. Tuy nhiên, việc chế biến các món ăn có chứa nghệ lại gây ra một vấn đề khiến nhiều người đau đầu chính là làm sạch. Nghệ có màu vàng tự nhiên, một khi đã bám vào tay, quần áo hay các dụng cụ nhà bếp thì rất khó làm sạch.

Để làm sạch các vết ố vàng do nghệ gây ra, bạn có thể thử áp dụng một trong các cách dưới đây.

Làm sạch vết nghệ dính trên da

- Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa ngoài việc sử dụng trong nấu ăn hay dùng làm dầu massage, dầu tẩy trang thì còn có khả năng loại bỏ vết nghệ vàng bám trên da và móng tay hiệu quả.

Bạn có thể đổ 2 thìa canh dầu dừa vào bát rồi để vào lò vi sóng làm nóng trong khoảng 10 giây. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đặt bát dầu dừa vào bên trong một bát nước nóng.

lam-sach-vet-nghe-02

Khi dầu dừa đã ấm, hãy lấy một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào dầu. Dùng bông này thoa đều lên vị trí bị dính nghệ theo chuyển động tròn trong vòng 1 phút.

Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch và xà phòng.

- Sử dụng sữa tươi

Bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi để loại bỏ vết ố vàng do nghệ gây ra. Hãy nhúng bông vào sữa và chà trực tiếp lên vị trí bị dính nghệ. Đến khi da sạch hẳn thì rửa lại với nước.

- Mật ong và nước cốt chanh

Chanh có tác dụng loại bỏ vết nghệ trên da rất tốt. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da.

Bạn hãy trộn 1 thìa canh mật ong với 2-3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 10 phút.

Lấy khăn lau bớt phần mật ong rồi rửa lại tay bằng nước sạch.

- Baking soda và chanh

Baking soda và chanh là hai nguyên liệu có công dụng làm sạch rất tốt.

Bạn có thể trộn 1 thìa baking soda với 1 thìa chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên phần da dính nghệ. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ phần màu vàng của nghệ.

lam-sach-vet-nghe-01

Rửa lại tay bằng nước và xà phòng. Sau đó, nhớ dưỡng ẩm da tay bằng kem dưỡng để tránh bị khô da.

- Nước oxy già

Oxy già (hydro peroxide) cũng có thể giúp bạn loại bỏ vết nghệ vàng trên tay và móng. Hãy đổ oxy già ra tay và chà rửa nhẹ để vết bẩn biến mất. Sau đó, rửa lại tay bằng xà phòng và nước ấm.

Làm sạch vết nghệ trên quần áo

- Sử dụng chanh hoặc giấm

lam-sach-vet-nghe-03

Bạn có thể sử dụng chanh tươi để loại bỏ vết nghệ trên uqanaf áo. Hãy vắt lấy nước của 2-3 quả chanh rồi pha với nước sạch và bỏ quần áo vào ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt với bột giặt như bình thường.

Tương tự, giấm cũng có chứa thành phần axit có khả năng làm sạch vết bẩn rất tốt. Bạn có thể trộn giấm trắng với nước và bột giặt rồi ngâm quần áo trong đó để làm sạch các vết bẩn.

- Sử dụng baking soda

Dùng bột baking soda trộn với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và để nguyên như vậy 30 phút. Vết ố từ nghệ sẽ được loại bỏ. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể trộn baking soda với giấm hoặc chanh.

Làm sạch vết ố vàng của nghệ trên dụng cụ nhà bếp

Các dụng cụ nấu ăn bị dính nghệ nên được rửa sạch ngay bằng nước nóng, tránh tình trạng nghệ ngấm sâu hơn vào bên trong và ngày càng khó tẩy rửa.

lam-sach-vet-nghe-04

Ngoài ra, ngâm dụng cụ cần làm sạch trong nước có pha giấm trắng cũng giúp loại bỏ vết nghệ. Sau đó, đem rửa lại bằng xà phòng và nước.

Các nguyên liệu như baking soda, chanh, giấm... cũng có tác dụng làm sạch các vết bẩn trên đồ dùng nhà bếp rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link