Ông bà ta bảo: “Nhà có 3 chỗ sạch, tài lộc càng nhiều, phúc khí càng lớn”, là chỗ nào?

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói, sự sạch sẽ của một gia đình quả thực có liên quan đến vận mệnh của bản thân và gia đình.

Một ngôi nhà sạch sẽ chính là “phong thủy” tốt của gia đình

Ngôi nhà là chốn yên bình của mỗi người, là nơi có những người yêu thương chúng ta vô điều kiện. Nhà cửa sạch sẽ, sinh hoạt hàng ngày sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu, tâm hồn sẽ cảm thấy tích cực, dễ thu hút vận khí. Trong “Trị Gia Bát Sự”, Tăng Quốc Phiên có ghi chép lại: Sáng sớm sau khi ngủ dậy cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, dưỡng thành thói quen chăm chỉ và yêu lao động. Nếu trong nhà lúc nào cũng hỗn loạn, bê bối trong một thời gian dài, thì tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình đó sẽ kiệt quệ, không yên.

than-tai

Còn nếu nhà ở ngăn nắp, ngày nào cũng sạch sẽ, mối quan hệ của các thành viên trong nhà hòa thuận thì lâu dần, thân tâm của mọi người đều sẽ sảng khoái, thư thái. Có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, chỉ khi nhà sạch, cuộc sống mới trở nên đơn giản và tươi đẹp. Dù ngoài kia có sóng gió đến đâu, khi trở về ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng thì trong lòng bạn sẽ có cảm giác bình yên vô sự, tâm hồn nhẹ nhõm và yêu đời hơn.

3 chỗ sạch trong nhà giúp trấn tài giữ lộc

Theo phong thủy, nhà có 3 nơi “hút lộc” trong nhà chỉ cần giữ sạch tài lộc tự nhiên đến, phát tài không ngừng. Đó là:

Bếp

Theo phong thủy, nhà bếp là nơi tích trữ thực phẩm và cũng được coi là một vị trí nắm giữ tài chính quan trọng trong gia đình. Bạn nấu ăn ở đây trong một thời gian dài, có nghĩa là có nguồn thực phẩm dồi dào. Thực phẩm ở đây chính là tiền tài.

Nếu nhà bếp không được giữ sạch sẽ, thần tài sẽ dần dần rời khỏi đây và vận may sẽ biến mất. Không chỉ vậy, nhà bếp sạch sẽ sẽ khơi dậy sự thèm ăn của mọi người, giữ cho thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe.

Lối vào

Đây là vị trí nối vào kết nối cửa và phòng khách của một ngôi nhà và vận may chủ yếu đến từ đó. Có thể nói, trong bất kỳ một ngôi nhà nào thì lối vào là quan trọng nhất. Chính vì vậy, cần giữ cho hiên nhà sạch sẽ, không được lộn xộn. Nếu mở cửa ra và có một hiên nhà sạch sẽ, vận may và tài lộc sẽ đến với gia đình.

Empty

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cũng phải luôn được giữ sạch sẽ trong nhà. Đó là nơi tập trung nhiều độ ẩm nhất trong nhà, làm sạch nó có thể giúp sự thông thoáng được lâu dài, mọi người sống tốt hơn.Hơn thế nữa, bất kỳ gia đình nào cũng xây dựng nhà vệ sinh kết nối với phòng khác. Nhà vệ sinh bẩn có nghĩa bạn sẽ hấp thụ nhiều vi trùng, bị may mắn, tài lộc bỏ rơi và sự giàu có sẽ dần biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link