Cho thêm chút muối vào bia thừa và dùng cách này, chúng hữu ích vô cùng nhà ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Khi uống bia còn thừa nhiều người thường đổ đi những hãy tận dụng chúng để mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống.

Thêm vài hạt muối biển vào chỗ bia thừa sẽ biến chúng thành những sản phẩm gia dụng hữu ích:

Làm sáng đồ kim loại

Khi dùng hỗn hợp bia và muối để rửa đồ kim loại bạn sẽ thấy chúng sáng bóng hơn. Bia chất tạo bọt giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới/ Bia kết hợp cùng muối giúp làm sạch tốt hơn. Tương tự các loại nước có gas cũng có công dụng này. Bạn hãy xịt dung dịch bia và muối lên các vị trí cần làm sạch như vòi sen, vòi nước, nồi, chảo, để một lúc rồi cọ lại chúng sẽ sáng bóng hơn.

Giữ quần áo không phai màu

Ngâm quần áo với nước bia và muối khoảng vài tiếng sau đó giặt như bình thường bạn sẽ thấy quần áo lâu phai hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với quần áo jeans giú chúng giữ được màu tốt hơn. Đặc biệt khi mua đồ jean đừng giặt ngay hãy ngâm với hỗn hợp bia và muối sau đó rũ qua nước sạch, không dùng bột giặt.

Hỗn hợp bia và muối có nhiều công dụng với đời sống

Làm sạch rãnh nối gạch men bẩn

Giữa các viên gạch men lát sàn, lát tường có đường rãnh nối bằng xi măng trắng. Sau thời gian đường rãnh này hay bị bẩn khó làm trắng lại. Dùng dung dịch bia và muối xịt lên sau đó để vài phút và lau lại sẽ giúp chúng nhanh sạch hơn.

Lau kính không để lại vết

Lau cửa kính, mặt bàn bằng kính là nỗi ám ảnh với nhiều người vì hay để lại vệt khó làm sạch.  Nhưng nếu bạn xịt dung dịch bia và muối lên sẽ thấy hiệu quả hơn. 

Làm sạch dầu mỡ trong khu vực nhà bếp

Tường bếp, bề mặt bếp thường bị bắn dầu mỡ khó làm sạch vì chúng trơn nhẫy. Hãy cho bia hòa thêm chút muối vào bình xịt rồi xịt dung dịch bia với muối lên bếp, để khoảng 2 phút rồi lau lại. Bia giúp khử khuẩn, axit bia nhanh chóng làm mềm dầu mỡ nên sau đó giúp bạn lau dọn chúng một cách dễ dàng mà không bị nhẫy bóng tay.

Vệ sinh đồ gỗ

Sàn gỗ, thớt gỗ, thìa muỗng gỗ...khi bị bẩn thì hãy dùng dung dịch bia hòa muối xịt lên rồi lau lại. Chúng sẽ thay thế dung dịch tẩy rửa giúp bạn làm sạch tốt hơn. 

Bia có thể giúp cây cảnh phát triển tốt hơn

Làm sạch tủ lạnh, khử mùi tủ

Trộn bia với muối rồi dùng khăn nhúng vào hỗn hợp và lau tủ sẽ khiến chúng nhanh được khử mùi hôi do thực phẩm gây ra. 

Khử hôi bồn cầu

Đổ hỗn hợp bia với muối vào bồn cầu, để tầm 20 phút sau đó dùng cọ cọ lại như cách vệ sinh thông thường. Hơn nữa dung dịch này hạn chế việc giết chết vi khuẩn có lợi trong bồn cầu nên sẽ giúp chúng xử lý bồn cầu tốt hơn. Muối có tính khử trùng, bia có khả năng làm sạch và còn nuôi dưỡng lợi khuẩn trong bồn cầu.

Giúp cây xanh phát triển

Bia là một loại nước tưới tốt cho cây cảnh. Trong bia có chứa các axit amin, vitamin nêncó thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, tránh hiện tượng đất bị nén chặt giúp rễ cây thông thoáng dễ thở hơn. Tất nhiên khi tưới cây bạn nên hòa thêm cho loãng và để bay vợi cồn, sau đó tưới ở vùng quanh gốc, không xịt lên lá. 

Diệt côn trùng trong nhà

Nếu nhà bạn có ruồi, gián thì có thể đổ bia thừa vào một chai hoặc túi nhựa rồi thít lại cho miệng nhỏ lại để ruồi và gián chui vào nhưng không thể chui ra được.

Bia và muối để làm đẹp

Bạn có thể pha bia với chút muối để ủ tóc gội đầu. Hỗn hợp bia muối giúp tóc mượt và sạch gàu. Nhưng nên nhớ chỉ cho rất ít muối để tránh bị khô da đầu. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp bia và muối để tắm giúp đẹp a.

Tác giả: An Nhiên