Dùng 3 loại nước này để tưới cây, lá không bị vàng, dùng 1 lần là xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước tưới này sẽ giúp lá không bị vàng, cây phát triển khỏe mạnh, tránh được sâu bệnh.

Cây cảnh bị vàng lá có thể do bị thối rễ, thiếu ánh sáng hoặc thiếu dinh dưỡng. Nếu bạn đã trồng cây ở vị trí có ánh sáng thích hợp, tươi một lượng nước phù hợp mà cây vẫn bị vàng lá thì có thể nguyên nhân là do thiếu chất. Việc tưới nước thông thường không thể cung cấp dưỡng chất cho cây. Do đó, bạn cần bổ sung chất này bằng cách khác.

Bạn có thể sử dụng 3 loại nước có sẵn trong nhà để tưới cho cây. Những thứ này cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cây không bị vàng lá, phát triển mạnh mẽ, chống được sâu bệnh.

Nước phân gà

Các gia đình nuôi gà có thể tận dụng phân gà để bón cây. Phân gà chứa nhiều nito, phốt pho, kali và các dưỡng chất quan trọng khác giúp cây sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ. Phân gà cũng cung cấp các vi sinh vật có lợi, giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cây, tăng sức đề kháng của cây.

Bạn có thể cho 2-4 thìa phân gà hòa tan với 2 lít nước rồi để ủ trong 3 ngày. Sau đó, dùng nước này để tưới cho cây, cứ 15 ngày lại tưới bằng nước phân gà một lần.

Ngoài tưới cây bằng nước lã, bạn có thể chuẩn bị các loại nước dinh dưỡng khác để tưới cho cây.

Ngoài tưới cây bằng nước lã, bạn có thể chuẩn bị các loại nước dinh dưỡng khác để tưới cho cây.

Nước bột xương

Bột xương là một loại phân bón tốt cho cây trồng. Nó chứa nhiều canxi dihydro photphat cùng các nguyên tố vi lượng khác. Cây trồng cần rất nhiều phốt pho để thúc đẩy sự phát triển, sinh trưởng, tăng cường sức đề kháng, giúp lá cây luôn giữ được màu xanh. Cây cũng cần có canxi để củng cố thành tế bào, tăng sức đề kháng. Bột xương có thể cung cấp đủ các dưỡng chất giúp cây trồng phát triển.

Bạn có thể mua bột xương được bán sẵn rồi pha vào nước tưới cây hoặc tự làm bột xương tại nhà. Cách làm bột xương rất đơn giản. Bạn chỉ cần gom phần xương cá, gà, lợn... sau các bữa ăn. Đem xương đi rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc cho bớt muối trong xương rồi bỏ ra, gỡ hết phần thịt còn sót và đem rửa lại rồi phơi khô hoặc sấy khô. Khi xương đã khô hẳn thì đem đi nghiền thành bột. Mỗi lần sử dụng, bạn hãy lấy một phần bột xương hòa vào nước rồi tưới cho cây. Ngoài ra, có thể trộn bột xương trực tiếp vào đất rồi tưới nước.

Nước đường

Nếu không có các loại nước nói trên, bạn có thể sử dụng nước đường. Nước đường sẽ giúp thúc đẩy quá trình quang hợp của cây trồng, giúp cây phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, loại nước này cũng làm tăng miễn dịch của cây.

Bạn hãy cho một thìa đường vào nước vo gạo và thêm 500 ml nước sạch. Ủ cho nước này lên men trong 24h. Sau đó, dùng nước đã ủ lên men để tưới cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link