Giữ lại vỏ lon bia làm cách này giúp tăng tốc độ wifi nhà bạn lên vài lần, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ lon bia có thể biến thành một chiếc chảo điều khiển hướng phát wifi một cách nhanh tiện gọn

Mạng wifi trong gia đình có thể bị chậm do có nhiều vật cản trở như tủ, tường...Lúc đó hãy thử điều chỉnh lại vị trí đặt bộ phát wifi và để hướng wifi về một phía để tăng tốc độ hãy dùng vỏ lon bia hoặc vỏ lon nước ngọt. Các loại vỏ bao bì này thực chất là một dạng vật thể kim loại nên sẽ có tác động lên sóng wifi. Hơn nữa chúng lại có cấu tạo dạng mỏng dễ cắt, uốn chứ không khó như các loại kim loại khác. Dùng vỏ lon bia hoặc lon nước ngọt sẽ giúp bạn cắt lượn dễ dạng bằng dao kéo thông thường, rồi tạo thành những chiếc chảo hướng sóng làm từ vỏ lon bia, nước ngọt.

Chuẩn bị thực hiện gồm: Vỏ lon bia đã khô hoặc vỏ lon nước ngọt (miễn là vỏ lon tráng bạc, kim loại). Dụng cụ cắtnhư kéo, dao dọc giấy, và keo dán 2 mặt. Sau khi chuẩn bị các dụng cụ xong hãy bắt đầu bước vào quá trình thực hiện.

Vỏ lon bia có thể giúp tạo thành chảo thu phát sóng

Vỏ lon bia có thể giúp tạo thành chảo thu phát sóng

Bước 1: Bạn loại bỏ phần giật nắp lon ra khỏi vỏ lon, rồi sửa sạch vỏ lon bia bằng nước sạch, sau đó dùng khăn vải lau khô

Bước 2: Dùng dao rọc giấy cắt phần đáy lon cẩn thận, tránh làm lon bị bẹp. Phần mặt đáy được loại bỏ hết.

Bước 3: Bạn dùng dao sắc cắt phần miệng lon cũng như phần đáy nhưng cắt không hoàn toàn hết mà chừa lại gần phần lỗ khoảng 2 đến 3 cm. Không để đứt mặt lon, tức phần miệng lon vẫn dính vào thân lon bia.

Bước 4: Dùng kéo cắt đôi thân lon ở vị trí giữa theo chiều dòng với khoảng cách đều đối với điểm dính liền với mặt miệng lon. Sau đó mở rộng phần thân lon, lúc này bạn sẽ thấy nó giống như một 1 chiếc Parabol 1 chiều.

Với vỏ lon bia, lon nước ngọt, bạn dễ dàng cắt bằng dao dọc giấy

Với vỏ lon bia, lon nước ngọt, bạn dễ dàng cắt bằng dao dọc giấy

Bước 5: Bạn sử dụng keo dán 2 mặt để dán phần miệng lon vào modem của wifi. Bạn nhớ là phần lỗ của lon sẽ được đặt ăng-ten vào bên trong. Sau đó bạn cố định hướng của parabol về phía cần phát wifi đi.

Cách làm này vừa đơn giản không tốn tiền

Cách làm này vừa đơn giản không tốn tiền

Với cách làm này thì lon bia đã được biến thành một chiếc chảo thu phát sóng giống như chảo thu sóng parabol. Chính nhờ cấu tạo chảo này nên sóng wifi sẽ nhanh chóng được truyền tới nơi mà bạn mong muốn, và tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể. Chảo thu phát sóng thủ công này vừa dễ làm vừa nhanh gọn lại giúp bạn cải thiện tốc độ wifi khá nhiều, và bạn còn định được hướng sóng phát trong phạm vi gia đình, nên hướng wifi sẽ tập trung hơn giúp bạn cải thiện tốc độ làm việc và trải nghiệm tốt hơn. Với các thiết bị modem có 2 ăng-ten, bạn cũng nên tạo thêm một chiếc parabol tự chế như vậy để tăng thêm hướng sóng và giúp sóng đi xa hơn. 

TAGS:lon bia wifi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link