Vì sao nói dạ ngọc minh châu là cây cảnh mang giàu sang phú quý? Đặt chậu hoa dạ ngọc minh châu chỗ nào?

( PHUNUTODAY ) - Dạ ngọc minh châu là cây cảnh có những tràng hoa độc đáo và ngay từ cái tên gọi của loài hoa này đã đặc biệt

Dạ ngọc minh châu là cây cảnh khi nở hoa thì trắng tinh khôi như phát sáng. Những tràng hoa dài phủ kín cây trên nền lá xanh khiến cho cây cảnh này trở nên sinh động và bắt mắt. 

Những nụ hoa màu trắng chúm chím hình dáng những những viên ngọc. Khi hoa dạ ngọc minh châu nở ra có những nhụy hoa vươn dài như râu bướm. Hoa thành chùm dài rủ xuống đong đưa. Cánh hoa tròn căng, nhụy hoa uốn cong mềm mại trông như những chú bướm trắng xinh xắn. 

Nhìn vào cây dạ ngọc minh châu thấy chúng phát sáng đúng như những viên ngọc. Thế nên loài hoa này được nhiều người thích trồng trong nhà. 

Hoa dạ ngọc minh châu phát sáng như những viên ngọc

Hoa dạ ngọc minh châu phát sáng như những viên ngọc

Dạ ngọc minh châu cánh trắng mong manh tượng trưng cho sự thanh tao tinh khiết và đặc biệt được nhiều người trưng vào dịp Tết. Dạ ngọc minh châu nở hoa tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Cây nở hoa dài trong vài tháng từ khoảng cuối năm đến hết mùa xuân năm sau. Hoa dạ ngọc minh châu biểu trưng cho tài lộc, mang lại may mắn tốt lành. Năm cánh hoa biểu trưng cho 5 phương trời đất và dáng hoa như nhưng cánh bướm bay bổng mơ mộng, sáng long lanh như ngọc quý. 

Vị trí tốt nhất đặt chậu hoa dạ ngọc minh châu để thu hút tài lộc 

Dạ ngọc minh châu là loài cây cảnh ưa sáng nhưng cũng chịu được ánh sáng tán xạ nên có thể thích hợp cho nhiều vị trí trồng. Bạn có thể đặt chậu hoa dạ ngọc minh châu khi đã nở hoa ở phòng khách. Còn khi trồng nên đặt chúng ở vị trí phía trước nhà hoặc ban công có nắng. Bạn cũng có thể trồng dạ ngọc minh châu ở hai bên cửa ra vào. 

Hoa nở ra như cánh bướm

Hoa nở ra như cánh bướm

Dạ ngọc minh châu trồng trong chậu nhưng cũng thường cao tới cả mét vì tràng hoa sẽ dài đẹp. Bởi thế dạ ngọc minh châu đặt ở trước nhà, hai bên thềm, hoặc hai bên lối đi vào sẽ rất xinh xắn và thu hút.

Màu sắc và những cánh hoa dạ ngọc minh châu rất tinh tế nên tượng trưng cho sự tốt lành, tuyệt đẹp. 

Cách trồng dạ ngọc minh châu để cây ra hoa

Để trồng dạ ngọc minh châu, bạn có thể cắt cành và giâm xuống đất tơi xốp. Để giâm cành nên chọn càng bánh tẻ. Trước khi giâm cành thì nhúng qua nước đường loãng sẽ giúp kích thích mọc rễ nhanh hơn.

Nên đặt chậu dạ ngọc minh châu ở nơi có ánh sáng nhưng đừng để ánh sáng gay gắt chiếu vào.

Dạ ngọc minh châu là cây ưa nước nhưng không để úng, nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây.

Dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh phát triển mạnh nhất vào mùa xuân và mùa hè. Bạn có thể cắt tỉa sau đợt cây ra hoa để lứa sau ra nhiều hơn. 

Đất trồng nên chọn đất tơi xốp có pha cát.

Sau mỗi đợt hoa nên cắt tỉa để đợt sau cây ra hoa nhiều và đều hơn.

Khi trồng nhớ cắm cọc để giữ dáng cho cây thẳng khôn bị cong, thì khi ra hoa sẽ đẹp hơn

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link