Chuyên gia mách 5 cách sử dụng thiết bị điện thông minh, hóa đơn tiền điện giảm một nửa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng thiết bị điện, bạn nên rút phích cắm để tiết kiệm tiền điện hiệu quả.

Để giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng, hãy áp dụng các phương pháp sau đây. Mùa hè, với nắng nóng gay gắt, thường dẫn đến việc hóa đơn điện tăng cao, khiến nhiều hộ gia đình phải đối mặt với áp lực tài chính.

Bên cạnh các biện pháp tiết kiệm điện bạn có thể đã biết, các chuyên gia cũng đã chia sẻ những cách sử dụng thiết bị điện hiệu quả nhất để tiết kiệm điện năng.

Rút phích cắm thiết bị điện sau khi sử dụng

Nhiều thiết bị điện trong nhà như modem, bộ định tuyến, và hộp giải mã tín hiệu có thể được rút phích cắm khi không sử dụng trong thời gian dài. Mặc dù đây là hành động đơn giản, nhưng lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền điện hàng tháng.

Nhiều thiết bị điện trong nhà như modem, bộ định tuyến, và hộp giải mã tín hiệu có thể được rút phích cắm khi không sử dụng trong thời gian dài.

Để giảm hóa đơn điện trong mùa hè, hãy sử dụng thiết bị điện một cách hiệu quả. Những thiết bị như TV, nồi cơm điện, và máy tính để bàn, nếu chỉ được sử dụng một hoặc hai lần mỗi tuần, bạn cũng nên tắt nguồn để tiết kiệm điện.

Bình nước nóng: Không cần tắt bật liên tục

Nhiều gia đình có thói quen tắt bình nước nóng khi không sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng nước nóng và cần lượng nước lớn, việc giữ bình nước nóng ở nhiệt độ ổn định sẽ tiết kiệm điện hơn.

Bình nước nóng giữ nhiệt tốt hơn khi không cần làm nóng lại từ đầu, tương tự như việc bật tắt điều hòa trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, hãy yêu cầu nhân viên kiểm tra và thay thanh magie trong bình nước nóng định kỳ để giảm tiêu hao năng lượng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Tủ lạnh: Điều chỉnh nhiệt độ theo mùa

Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt nhiệt độ của tủ lạnh theo từng mùa:

Số 0: Máy nén không hoạt động.Số 1-3: Làm mát yếu, tiết kiệm điện. Số 5-7: Làm mát mạnh, tiêu tốn nhiều điện hơn.Vào mùa hè, chọn mức 2-3 để tiết kiệm năng lượng. Vào mùa xuân và thu, mức 3-4 là hợp lý, trong khi mùa đông, cài mức 4-6 để đảm bảo hiệu quả đông lạnh. Sau khi điều chỉnh, tủ lạnh sẽ hoạt động hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Lưu ý thêm: Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để loại bỏ sương giá và vết bẩn, chừa khoảng trống quanh các bộ phận để tản nhiệt, và giảm tần suất đóng mở cửa để tiết kiệm điện năng.

Máy giặt: Sử dụng chế độ giặt nhanh

Chế độ giặt nhanh giúp giảm thời gian giặt, từ đó tiết kiệm điện hơn so với các chế độ giặt thông thường. Máy giặt ở chế độ giặt nhanh hoạt động trong thời gian ngắn hơn, giảm lượng điện tiêu thụ mỗi lần giặt. Điều này đặc biệt hữu ích vào mùa hè khi bạn thường xuyên thay quần áo. Đặt máy giặt ở chế độ giặt nhanh và thời gian khoảng 15 phút để tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Điều hòa: Tránh bật tắt liên tục

Việc bật tắt điều hòa nhiều lần sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện lên gấp ba lần so với việc duy trì hoạt động điều hòa ở nhiệt độ cài đặt. Để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng điều hòa là từ 26 - 28 độ C. Nhiệt độ càng thấp, điện năng tiêu thụ càng cao.

Việc bật tắt điều hòa nhiều lần sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện lên gấp ba lần so với việc duy trì hoạt động điều hòa ở nhiệt độ cài đặt.

Tránh bật/tắt liên tục: Duy trì điều hòa hoạt động ở nhiệt độ cài đặt. Nếu bạn ra ngoài trong thời gian ngắn, có thể tắt quạt gió của điều hòa để tiết kiệm điện.

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ: Vệ sinh điều hòa thường xuyên giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện. Bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra và đảm bảo các bộ phận hoạt động tốt, tránh lãng phí năng lượng.

Sử dụng chức năng hẹn giờ: Đặt hẹn giờ để điều hòa hoạt động trước khi bạn trở về nhà hoặc tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và tiết kiệm điện.

Tắt điều hòa khi không sử dụng: Khi ra khỏi phòng hoặc không cần sử dụng điều hòa, hãy nhớ tắt thiết bị để tránh lãng phí điện năng.

Tác giả: Quỳnh Trang