Cuối năm dù mua sắm tằn tiện đến đâu cũng nên sắm 5 món này để tránh điều xui, mời may mắn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Muốn cả năm may mắn, tài lộc vào như nước thì nhất định có 5 món đồ nhất định không được tiết kiệm mua sắm.

Cây kim tiền

Dân gian cho rằng cây kim tiền có thể mang lại sự sung túc cho gia đình. Loại cây này chẳng xa lạ gì với nhiều gia đình và cũng dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng cây giống.

Lá cây kim tiền dày và xanh, tổng thể chậu cây vừa làm cảnh vừa rất hữu ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của gia chủ. Đặt cây kim tiền ở ban công giống như hứng lộc trời cho, thu về nhiều tài lộc, may mắn.

Quả bầu

Từ đồng âm với quả bầu trong tiếng Hán chính là phúc bồn tử, trong phong thủy thì tượng trưng cho tài lộc. Đồng thời, khi ánh mặt trời chiếu vào quả bầu, theo phong thủy tài lộc sẽ được nhân lên. Dân gian cho rằng miệng bầu và bụng bầu có thể xua tan đi được những điều không may mắn.

Đá phong thủy

Nhiều người sử dụng miếng đá phong thủy thì để trấn an nhà cửa, xưa đuổi những điều xui xẻo. Trong khi đó, ban công là không gian mở nên sẽ dễ dàng tránh khỏi việc thu hút tà khí. Bạn có thể đặt đá phong thủy ở đây để giữ cho ngôi nhà luôn ổn định. Bên cạnh đó, loại đá này còn mang ý nghĩa vững vàng như núi Thần Tài, tượng trưng cho điềm lành, tài lộc trường tồn.

Rùa đồng

Từ xa xưa, rùa chính là biểu tượng cho sự trường thọ, sức khỏe và may mắn. Theo phong thủy, đặt rùa đồng ở ban công có thể hóa giải được tà khí, mang lại sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

Hoa hồng môn

Hoa hồng môn thường rất nở nhiều hoa, được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa. Loài hoa này nở quanh năm, vì vậy ta luôn bắt gặp hình ảnh nó vươn lên và nở rộ đều đặn ở khắp mọi nơi. Ngoài việc mang lại may mắn, hoa hồng môn còn có giá trị thẩm mỹ cao. Có cây hoa, cây cảnh làm đẹp trong nhà giúp con người trở nên thư thái hơn.

6 điều nên tránh khi trang trí ban công

1. Mở ban công ở hướng có đường đâm thẳng vào nhà

2. Đặt ban công ở nơi có góc nhọn

3. Ban công đối diện đường ngoằn ngoèo gấp khúc

4. Để đồ không dùng ở ngoài ban công

5. Ban công đối diện cửa chính

6. Ban công đối diện với bếp