Tổ tiên dặn kỹ: Cuối năm không nợ tiền, kiêng chuyển nhà, tránh nói tục chửi bậy để đón vận khí lớn

( PHUNUTODAY ) - Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt lại một năm nữa trôi qua. Trải qua một đêm mưa phùn gió bấc, bỗng nhiên nhận ra đã tháng Chạp, tháng cuối cùng của năm.

Tháng Chạp không nợ tiền

Người xưa thường nói: “Đón Tết không vay tiền, nợ tiền không đón Tết”, điều đầu tiên kiêng kỵ không thể làm trong năm mới, đó chính là: Nợ tiền, không vay tiền của người khác, không hỏi tiền của người khác.

Tháng 12 âm lịch là thời điểm cuối năm, người ta thường nói “đón Tết” là “qua một năm khó khăn”, qua cánh cửa năm cũ thì chính là một năm mới nở đầy hoa xuân ấm áp, là thời khắc tạm biệt năm cũ, đón năm mới sang.

Nếu thời điểm này bạn cho người khác mượn tiền thì đa số là sang năm mới trả lại tiền, vậy có nghĩa là bạn sẽ thiếu hụt đi một khoản tiền trong năm mới, điều này chắc chắn là không may mắn.

Cuối năm, ai ai cũng muốn tìm đồ sắm sửa đón Tết, bởi vậy tiền là thứ không thể thiếu được. Ai cũng cần một khoản tiền để chi tiêu, nếu cho người khác vay tiền thì bạn sẽ khó xoay sở được những khoản tiền cuối năm.

“Nợ thì phải trả, đó là Thiên lý đã định”, nếu đến cuối năm mà vẫn chưa trả tiền, vậy thì có thể sẽ tự ruốc họa vào thân. Nếu vẫn trì hoãn đến năm sau mới trả, vậy thì bạn sẽ mắc nợ qua năm này qua năm khác. Vì vậy, đến cuối năm, hãy trả hết những khoản nợ nên trả, và đừng bao giờ vay những khoản không nên vay.

5-loi-day-tham-thuy-cua-co-nhan-giup-ban-khon-ra-tung-gio-b9127d

Tháng Chạp không cãi nhau

Để chào đón một năm mới thuận lợi, những người lớn tuổi trong gia đình sẽ thường dặn dò con cháu trong nhà. Hãy ít xảy ra gây gổ, cãi vả với người khác. Bởi vì giữa người với người sẽ không tránh được những lúc xảy ra tranh chấp, cãi cả. Mặc dù thời gian có thể làm phai nhòa tất cả, tuy nhiên, có những mây thuẫn xảy ra ở một số dịp đặc biệt, đôi khi sẽ khắc sâu ấn tượng trong tâm trí của chúng ta.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ hội tốt lành nhất trong năm, một khi xảy ra cãi vã vào thời điểm này không chỉ ảnh hưởng đến vận khí tốt đẹp cả năm mà còn để lại ấn tượng không tốt về sau.

Một gia đình mà mọi người biết đối xử với nhau tử tế thì sẽ khiến cho gia đình hưng thịnh,phát tài. Bởi vậy, khi gặp mâu thuẫn hay tranh chấp nào, hãy từ bi, bao dung hơn với mọi người xung quanh. Bớt đổ lỗi cho người khác và đối xử hòa ái với hết thảy mọi người quanh ta.

new-project-10

Tháng Chạp không chuyển nhà

Trong phong tục truyền thống của Trung Quốc có câu: “Tháng Chạp không chuyển nhà, tháng Giêng không cạo đầu”.

Sở dĩ tháng Chạp không nên chuyển nhà, bởi đây là thời điểm vô cùng bận rộn, nếu chuyển nhà thì không khác gì tăng thêm phiền phức.

Người xưa nói, tháng chạp mà chuyển nhà thì nghèo, tháng chạp là tháng kiếm tiền. Trong khoảng thời gian này nếu chuyển nhà, thì người ta sẽ coi như là không cát tường, sẽ không gặp nhiều may mắn, sẽ không có lợi cho việc phát tài trong gia đình. Thời tiết tháng Chạp rất lạnh, sẽ không thuận lợi cho việc chuyển nhà, bởi đồ đạc cồng kềnh, sẽ có thể gặp tổn thất trong quá trình vận chuyển. Cuối năm chuyển nhà, mọi người trong gia đình cũng cần phải có thời gian thích ứng mới môi trường mới, người già và trẻ nhỏ trong nhà nếu hệ miễn dịch kém, thì cũng dễ sinh ra các loại bệnh tật.

Tháng Chạp không nói tục, chửi bậy

Tháng 12 âm lịch cũng là tháng cúng tế, mỗi khi đến tháng chạp, người ta thường sẽ cúng bái thần linh, cầu phúc. Nói ra những điều không may mắn, không chỉ ảnh hưởng đến không khí đón xuân mà còn khiến cho vận khí kém đi.

Thậm chí, có một số lời nói “xui xẻo”, có thể ảnh hưởng đến vận khí của những năm về sau nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link