Các cụ bảo: Một người bắt đầu mất đi vận may đều có 5 dấu hiệu báo trước này

( PHUNUTODAY ) - Người có dấu hiệu này chứng tỏ vận may cạn kiệt, phước báu cũng chẳng còn nhiều.

Thứ nhất: Bất hiếu với cha mẹ

Phật nói không cần phải đi xa mới có thể thắp hương cầu công lợi. Công đức phụng dưỡng cha mẹ tại gia cũng lớn như công đức cúng dường Phật. Thế nhưng nhiều người trong cuộc sống ngược xuôi, coi cha mẹ là gánh nặng mà bỏ qua họ, vô cùng tàn nhẫn, ích kỷ, chỉ mong thắp hương lễ Phật để cầu hạnh phúc cho chính mình.

Một người không hiếu thuận cha mẹ như vậy còn có căn thiện lành, chư Phật, Bồ tát sẽ phù hộ cho họ sao?

cloud-watching-linda-smith

Thứ hai: Vô cớ ác nghiệp

Sát sinh là ác nghiệp đầu tiên, sát sinh dẫn đến ác nghiệp và tăng nghiệp xấu, không những rất bất lợi cho việc gieo trồng phước báo mà còn làm giảm phước báo và mang lại những trở ngại và bất mãn cho cuộc sống của con người.

Chúng ta đều mong rằng xung quanh mình sẽ có quý nhân phù trợ, nhưng thay vì tạo duyên lành, bạn lại tiếp tục tích lũy oan nghiệt chồng chất, làm sao vận may có thể đến với bạn? Chúng ta phải sám hối, hóa giải những oan nghiệt, gieo trồng thiện nghiệp, phóng sinh. Đạo Phật có lòng từ bi đối với tất cả chúng sinh, ăn chay không chỉ để thanh lọc cơ thể, mà còn là từ bi, vị tha, để tâm hồn không dính bụi bẩn.

12 24 paragons of filial piety

Thứ ba: Nói lời ác ý

Một lời tử tế có thể khiến người ta hạnh phúc, một lời ác ý có thể khiến người ta đau khổ. Cuộc sống này, chẳng ai muốn nghe những lời cay nghiệt cả. Bất kể tình huống như thế nào, chúng ta không nên dùng lời nói tấn công người khác, mà hãy nói những lời tử tế và dễ chịu với nhau. Khi bản thân trở thành “mặt trời”, chúng ta sẽ được người khác tôn trọng và khen ngợi.

Tuy nhiên nếu không tích "khẩu đức. Thì họa sẽ từ miệng mà ra. Ắt sẽ mất phúc. Lời nói tử tế của chúng ta dành cho người khác cũng là một loại bố thí.

Thứ tư: Sân hận phiền não

Không ai sẵn sàng đến gần một người có khuôn mặt dữ tợn, tính khí xấu, yêu phát hận, ghét bỏ, hay khiển trách người khác, gieo rắc lo lắng và năng lượng tiêu cực của mình cho người khác. Người như vậy sẽ thường gặp xui xẻo, bởi vì “vạn pháp đều do tâm tạo.” Nếu lòng không thông suốt thì mọi việc đều không suôn sẻ. Hận thù là ngọn lửa trong lòng, có thể thiêu đốt công đức, muốn theo con đường bồ tát thì phải nhẫn nhịn, bảo vệ chân tâm của mình.

file

Thứ năm: Lòng tham không đáy

Tiền bạc như nước chảy, biến hóa khôn lường, chỉ có tâm, phúc mới chính là của cải quý giá và quan trọng nhất. Sự phù phiếm của tiền bạc, quyền lực và danh vọng không mang lại cho chúng ta sự đạt được, mà là sự mất mát liên tục, mất đi lòng thành, mất niềm vui, mất ấm áp, mất lý trí, thậm chí mất phước báo.

Một số người cho rằng vận xui của mình là do phong thủy xấu, và họ bị ám ảnh bởi việc tìm cách cải thiện tài vận của mình ở thế giới bên ngoài.

Theo:  xevathethao.vn copy link