Các cụ dặn: ''Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có cũng không lấy vợ tái giá'', mua đất ven sông thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Tại sao tổ tiên lại dặn dò hậu thế: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có cũng không lấy vợ tái giá'', nếu mua đất ven sông sẽ ảnh hưởng thế nào?

Có tiền đừng mua đất ven sông

"Có tiền đừng mua đất ven sông'', ý nghĩa của câu nói này chính là: Nếu một người có tiền thì đừng bao giờ mua đất ven sông, dù cho mảnh đất đó có phì nhiêu đến như thế nào, cũng không thể mua.

Lý do là bởi địa hình ven sông thấp, nếu trời mưa to, nước sông dâng cao hoặc là khi gặp lũ lụt thì không có cách nào ngăn chặn, thậm chí có thể vì chuyện này mà đánh mất đi sinh mạng của cả bản thân và gia đình.

co-nhan-noi-co-tien-dung-mua-dat-ven-song-co-y-nghia-gi-204021

Thời nay thì không như ngày xưa, dù không mua đất ven sông, nhưng cũng có nhiều nơi cần phải chú ý như sườn đồi, chân đồi...đây chính là những nơi có địa hình nguy hiểm. Bởi vì có rất nhiều nơi xảy ra tình trạng khai thác đất – rừng bừa bãi, làm mất chức năng bảo tồn đất màu, một trận mưa to, cũng có thể tạo thành tình trạng sạt lỡ đất.

Người xưa nhận định: Việc mua nhà là một trong những việc quan trọng, không thể khinh suất, bởi vậy, khi chọn đất – mua nhà, gia chủ cũng cần phải vô cùng cẩn thận.

3150_kenh

Thà lấy góa phụ chứ không lấy ''nữ nhân tái giá''

Tổ tiên ngày xưa rất coi trọng ''tam tòng tứ đức'' của người phụ nữ. Và người phụ nữ, họ cũng coi trọng danh tiết của mình. Phụ nữ cho rằng bản thân khi đã kết hôn thì phải giúp chồng dạy con, một mực chung thủy từ đầu đến cuối. Bởi vậy, thời xưa, nếu phụ nữ mà ''tái giá'', người khác sẽ thường cho rằng họ ắt hẳn đã phạm phải lỗi lầm gì đó.

loi-day-nguoi-xua-ve-cach-chon-vo-chon-chong-de-hon-nhan-ben-chat-1-160747

Còn ''góa phụ'' lại là một tình huống bị động, chồng mất là việc chẳng ai mong muốn nên thường không liên quan trực tiếp đến phẩm hạnh của người này.

Có nhiều góa phụ sau khi chồng mất, vẫn một lòng vất vả nuôi con khôn lớn, đồng thời có hết sức phụng dưỡng cha mẹ già yếu.

Ở thời đại hiện nay, quan điểm hôn nhân của cả đàn ông và phụ nữ không còn như trước, tỷ lệ ly hôn cũng cao hơn khi xưa. Những cặp vợ chồng có thể bên nhau hạnh phúc cho đến đầu bạc răng long cũng ngày càng ít hơn. Bởi lẽ, khi con người có đạo đức ước thúc hành động thì sẽ khiến cho cuộc sống hạnh phúc, viên mãn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link