Ở đời có 4 loại người sẽ chẳng bao giờ coi chúng ta ra gì, dù đường cùng chớ nên cầu sự giúp đỡ

( PHUNUTODAY ) - Một người, khi đến đường cùng phải chạy vạy khắp nơi cũng đừng nhờ vả 4 người này, họ chẳng xem bạn ra gì đâu

Bạn bè xã giao

Ai cũng có một hoặc nhiều người bạn như này, họ chỉ xuất hiện trong những buổi tụ tập ăn mừng. Lúc liên hoan náo nhiệt thì anh anh em em,vỗ ngực tự xưng mình chính là người tình nghĩa, bạn bè gặp chuyện cũng sẽ dốc cả tâm ra mà giúp.

Nhưng tới lúc bạn thực sự cần thì mấy người đó hoặc là đang khó khăn, hoặc là biến mất không thấy sủi tăm.

Mỗi chúng ta đều có những mối quan hệ trong đời, có gần có xa, quan trọng là bạn phải biết cân nhắc xem ai mới là người thân thiết thật sự, ai chỉ là người xã giao nói miệng rồi thôi.

Hãy nhớ anh em trên bạn rượu chưa chắc đã là anh em thật, đừng dễ tin người quá. Đến lúc cần giúp đỡ, người ta không giúp bạn cũng chẳng phải người ta sai, bạn không có ai giúp là bạn sai. Đến ai mới thực sự là bạn mình mà bạn cũng chẳng biết.

dkn-1

Một vài người họ hàng

Người xưa nói: Phú quý không về quê thì chẳng khác gì áo gấm đi đêm. Không ít người sau khi thành công đều muốn về quê thăm hỏi họ hàng. Có những lúc vì muốn thể hiện tình cảm mà họ còn tài trợ cho những người ở quê.

Thế rồi nhiều họ hàng mất liên lạc nhiều năm bỗng thường xuyên đến nhà chơi, trò chuyện, hỏi han này nọ. Nhưng cứ đợi đến lúc khó khăn mà xem, những người từ đầu không liên lạc sẽ lại như người cũ, hàng xóm đột nhiên gần gũi cũng không cánh mà bay.

qu-yuan-

Bạn học cũ

12 năm phổ thông, chúng ta có nhiều những người bạn học ngày ngày gặp mặt, ngày ngày cùng trò chuyện vui đùa với nhau. Tới lúc tốt nghiệp còn khóc lóc bảo chắc chắn sau này sẽ thường xuyên gặp nhau.

Thế nhưng khi tốt nghiệp rồi thì các bạn học cũ sẽ dần xa cách, hiếm khi liên lạc lại. Thậm chí còn mất luôn liên lạc, trở thành những người qua đường xa lạ.

Sau khi rời trường học thì mỗi người có một công việc riêng, cuộc sống riêng, phát triển theo hướng khác nhau. Lúc đó mà còn muốn tìm đến nhờ vả, nhắc đến tình nghĩa cũ thì sẽ rất gượng. Mà cũng có nhiều người khi tìm đến bạn học nhờ giúp đỡ thì bị họ từ chối thẳng thừng.

Chuyện là vậy, nhưng bạn cũng đừng buồn bã trách móc người khác, bạn học thì chỉ là bạn bè hồi còn đi học, ra trường rồi tất cả cũng chỉ là cũ mà thôi.

Người yêu cũ

Có những người cả đời chỉ yêu một người rồi tiến đến hôn nhân, nhưng có những trường hợp như thế chẳng còn nhiều nữa. Rất nhiều người trong chúng ta có nhiều người yêu cũ. Dù cả hai chia tay vì điều gì thì đó cũng là mối quan hệ đã chết rồi. Con người khi đến đường cùng phải chạy vạy khắp nơi, nhưng hãy nhớ 4 người kể trên sẽ không xem bạn ra gì. Tốt nhất đừng tìm đến để nhờ vả.

Theo:  xevathethao.vn copy link