3 kiểu người không có phúc khí bạn nên tránh xa kẻo rước hết tai hoạ từ họ sang mình

( PHUNUTODAY ) - Người thích khoe khoang sự thông minh của mình thường là những người thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là một người kém phúc phận.

Người chiếm đoạt danh lợi

Sống trên đời này, ngoại trừ cửa ải sinh tử thì khó nhất vẫn chính là cửa ải danh lợi. Khi đứng trước danh lợi, con người ta thường khó tránh khỏi những cám dỗ, một khi lòng tham đã có thì bao nhiêu phúc khí cũng tiêu tan hết cả.

Là người không cầu tài, không cầu quan nhưng lại muốn có tiền đồ. Những người lúc nào lợi dụng để chiếm đoạt danh lợi thì dù sau này có sám hối, có bố thí nhiều đến mấy cũng khó mà chuộc lại được tội lỗi của mình. Đây là kiểu người chắc chắn không có phúc khí, khó an nhàn về sau.

Người tỏ ra thông minh

photo1595556750440-15955567504431191134214-crop-15955568115681337341549

Người thích khoe khoang sự thông minh của mình thường là những người thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là một người kém phúc phận.

Kiểu người này lúc nào đi so sánh bản thân mình với người khác, tỏ ra mình là người có tài trí, từ đó muốn người khác phải nghe theo. Đây là cách đem tài năng để biến thành công cụ tranh giành. Chúng ta biết rõ tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân thì còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú nữa.

Tài năng của bạn sẽ được người khác thấy, lúc đó phúc khí cũng tìm đến. Chỉ có ngôn từ hoa mỹ chưa đủ, bạn cần hành động hay là không mà thôi.

1090-1-697x366

Một người nói chuyện rất hay, nhưng nếu không có hành động thực tế thì cũng chỉ là lý thuyết, lời nói sáo rỗng mà thôi. Chỉ có phục vụ người khác, được người khác yêu mến, sự nghiệp thăng tiến thì phúc khí mới được tích luỹ dài dài.

Người cay nghiệt

Những người phúc khí mỏng thường dùng lời cay nghiệt, họ đối xử với mọi người vô tình, nghiêm khắc quá mức, vì thế mà phúc khí ngày càng ít đi. Với kiểu người này rất khó có việc gì vừa ý của họ, khó ai có thể khiến họ thấy vừa lòng.

Untitled-13

Người cay nghiệt thì lúc nào cầu toàn, dùng chính tiêu chuẩn mình đặt ra để đánh giá rồi bắt người khác nghe theo. Cứ như vậy kết quả là lâu dần mọi người sẽ rời xa bạn. Cay nghiệt thì ngôn ngữ rất chua ngoa, hay phê bình người khác, không dùng tình cảm để đối đãi, không cho người khác chút thể diện.

Theo:  xevathethao.vn copy link