'Đầu giường dựa 2 vách, gia đình nghèo khó, hoạn nạn quanh năm', 2 vách đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu đầu giường ngủ dựa vào 2 vách này gia chủ sẽ khó làm ăn, rất dễ hoạn nạn tai ương.

Từ ngày xưa đến nay, các cụ ta đặc biệt chú trọng tới phong thủy giường ngủ. Khoảng 1/3 cuộc đời con người dành để ngủ, như vậy có nghĩa con người sẽ dành 1/3 thời gian trong ngày ở trên giường. Điều này cho thấy tầm quan trọng của giường ngủ đối với mỗi người, và sự ảnh hưởng về mặt phong thủy giường ngủ đối với gia chủ.

Theo phong thủy có 2 bức tường mà đầu giường ngủ không nên dựa vào, cẩn thận gia chủ ốm đau, gia đình cũng thường xuyên lục đục.

Đầu giường dựa 2 vách, gia đình nghèo khó, hoạn nạn quanh năm

Không kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày lao động,  vì thế cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Từ xưa người ta ngại kê giường vào tường có cửa sổ là để tránh bụi bẩn và mầm bệnh mang vào khi cửa sổ được mở ra.

Thời xa xưa, do điều kiện sống cửa thường làm bằng gỗ, khi ngủ dưới cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người, dễ làm con người nhiễm hàn sinh bệnh.

Ngày nay, nhà ở hiện đại cửa sổ xây kín kẽ hơn, không lo lạnh nữa, tuy nhiên về mặt phong thủy nó cũng không tốt. Vì cửa sổ ở đầu giường sẽ mang lại cảm giác bất an cho người ngủ.

Chưa kể, tiếng ồn từ ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc ngủ không sâu giấc sẽ khiến bạn có cảm xúc tiêu cực như tức giận, thất vọng, căng thẳng...

Không kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

Không kê đầu giường với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, rác thải độc hại, nói chung nó là chỗ bẩn thỉu, xú uế nhất trong nhà.

Đặc biệt, ngày xưa nhà vệ sinh thô sơ bẩn thỉu, việc dựa giường ngủ vào tường nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ cảm thấy rất bẩn thỉu, hại cho sức khỏe.

Chưa kể, về mặt phong thủy, nguồn nước tượng trưng cho thủy... nếu dựa vào thủy thì không vững chắc. Điều này khiến giấc ngủ không sâu giấc.

Hơn nữa, nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung tất tất cả âm khí nhiều nhất trong ngôi nhà, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ về lâu dài.

Tác giả: Thạch Thảo