Cất tôm trong tủ lạnh chỉ cần thêm thứ gia vị "rẻ tiền" này: Tôm để cả tháng vẫn ngon

17:12, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi muốn để tôm trong tủ lạnh, hãy nhớ cho thêm thứ gia vị này thì việc bảo quản đơn giản hơn bao giờ hết, để cả tháng tôm vẫn tươi ngon như mới

Tôm là một trong những món ăn yêu thích của nhiều người vì thế trong tủ lạnh một số gia đình luôn có tôm dự trữ. Khi muốn để tôm trong tủ lạnh, hãy nhớ cho thêm thứ gia vị này thì việc bảo quản đơn giản hơn bao giờ hết, để cả tháng tôm vẫn tươi ngon như mới

Cách lưu trữ tôm trong tủ lạnh luôn được tươi ngon như mới

Món tôm ở trong trạng thái ngon nhất là khi tôm vẫn còn được tươi ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản tôm sao cho nó có thể giữ được chất lượng tốt, ngay cả khi đã mua về lâu ngày. Theo các chuyên gia thực phẩm, thực tế công việc này không hề quá khó khăn đến vậy. Chỉ cần sử dụng một loại gia vị quen thuộc mà nhà nào cũng có, đó là đường. Cụ thể, cách làm như sau:

- Sau khi mua tôm về, bạn cần rửa tôm sạch sẽ rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng kéo để cắt bớt những phần râu tôm quá dài. Việc làm này sẽ giúp bảo quản, lưu trữ tôm dễ dàng hơn.

Hãy rắc một lớp đường mỏng lên tôm để bảo quản

Hãy rắc một lớp đường mỏng lên tôm để bảo quản

- Tiếp đến, bạn chuẩn bị những loại hộp nhựa hoặc hộp inox có kích thước phù hợp, có nắp đậy để cất tôm vào tủ lạnh.

- Lần lượt xếp một lớp tôm đã được làm sạch vào hộp. Sau đó bạn đừng vội xếp chồng lớp thứ 2 lên mà trước hết hãy rắc một lớp đường mỏng lên lớp tôm đầu tiên trước. Rắc đường xong bạn mới tiếp tục xếp lớp tôm tiếp theo.

- Cứ như thế, một lớp tôm, người dùng lại rắc một lớp đường cho đến khi hết số tôm cần bảo quản. Cuối cùng bạn cần đậy nắp hộp kín lại rồi lưu trữ tại ngắn đã tủ lạnh.

Lưu ý bạn cũng không nên lạm dụng mà rắc quá nhiều đường. Lớp đường ở đây chỉ nên mỏng, được trải đều và vừa đủ. Đường sẽ giúp khóa độ ẩm và không làm tôm bị mất nước. Bởi vậy, thịt tôm sẽ giữ được sự tươi ngon như mới. Khi có nhu cầu sử dụng, bạn chỉ cần lấy tôm ra và tiến hành rã đông theo phương pháp tự nhiên, không nên ngâm, xả với nước.

Mẹo mua được tôm tươi ngon

Vỏ tôm cần có độ tươi sáng, trơn nhất định và sống giữa thân tôm có độ trong.

Vỏ tôm cần có độ tươi sáng, trơn nhất định và sống giữa thân tôm có độ trong.

Dù có dùng phương pháp tốt như thế nào để bảo quản đi chăng nữa, thì tôm ngon cũng là do chất lượng ban đầu mua về. Nếu không may bạn chọn mua phải loại tôm không tươi thì áp dụng phương pháp bảo quản nào cũng sẽ không thể phát huy tác dụng tối ưu.

Để mua được tôm ngon, đầu tiên bạn cần quan tâm đến hình dáng của thân tôm. Một con tôm ngon sẽ có phần thân thẳng hoặc chỉ cong nhẹ, thịt căng chắc. Người dùng nên cẩn thận với những chú tôm có phần thân có trạng thái uốn quá cong, thậm chí bị uốn thành hình tròn. Nó rất có thể tiềm ẩn nguy cơ bị bơm hóa chất, tạp chất.

Tiếp đến bạn cần quan sát các bộ phận của tôm. Tốt hơn hết bạn nên chọn những con tôm vẫn còn nguyên vẹn như đầu, chân và vỏ, các bộ phận vẫn còn được gắn chặt vào mình tôm. Sau khi lựa chọn được tôm, bạn hoàn toàn có thể nhờ người bán hàng sơ chế giúp hoặc mang về nhà tự sơ chế.

Một yếu tốt có thể đánh giá độ tươi ngon của tôm đó là phần vỏ tôm. Người dùng cần lưu ý vỏ tôm cần có độ tươi sáng, trơn nhất định và sống giữa thân tôm có độ trong. Bạn có thể cầm con tôm lên và quan sát kỹ. Khi cầm, nếu bạn có cảm giác có sạn dưới ngón tay hoặc con tôm bị nhớt hoặc dính vào nhau thì nên tránh mua. Đặc biệt càng không nên mua những con tôm có dấu hiệu phần vỏ hay chân đã đổi màu hoặc chuyển sang màu đen bởi đây là con tôm không còn tươi, thịt không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm