Mùa hè, cứ cho 3 thứ này vào tủ lạnh, hóa đơn tiền điện giảm một nửa, ai cũng vỗ tay khen

16:21, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là điều nhiều người trong chúng ta hướng đến. Nhất là vào mùa hè, khi hóa đơn tiền điện tăng cao.

Chúng ta thường tiêu thụ một lượng lớn điện trong cuộc sống hàng ngày, và một phần không nhỏ của năng lượng này được dành cho việc vận hành tủ lạnh. Tủ lạnh không chỉ đơn giản là một thiết bị để bảo quản thực phẩm, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, hoạt động liên tục, gần như không ngừng nghỉ.

Tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng cho tủ lạnh là một ước muốn của nhiều người. Nếu bạn muốn giảm tiêu thụ điện cho tủ lạnh, dưới đây là ba biện pháp mà bạn có thể thực hiện.

Sử dụng miếng xốp hoặc xốp hơi bong bóng

Việc tiêu thụ điện của tủ lạnh thường phụ thuộc vào không gian bên trong. Do đó, nếu không gian bên trong tủ lạnh còn trống rỗng, chúng ta có thể sử dụng các vật liệu như miếng xốp hoặc xốp hơi bong bóng để lấp đầy không gian này. Việc này giúp giảm diện tích không gian làm lạnh, tăng tốc độ làm lạnh và giảm sự mất mát nhiệt, từ đó giảm điện năng tiêu thụ.

Do đó, nếu không gian bên trong tủ lạnh còn trống rỗng, chúng ta có thể sử dụng các vật liệu như miếng xốp hoặc xốp hơi bong bóng để lấp đầy không gian này.

Do đó, nếu không gian bên trong tủ lạnh còn trống rỗng, chúng ta có thể sử dụng các vật liệu như miếng xốp hoặc xốp hơi bong bóng để lấp đầy không gian này.

Để làm điều này, bạn có thể sử dụng miếng xốp hoặc xốp hơi bong bóng thường được sử dụng để đóng gói hàng hóa. Tuy nhiên, tránh đặt chúng ở cửa gió để không ảnh hưởng đến sự lưu thông của không khí lạnh trong tủ.

Ngoài ra, không nên lấp đầy quá nhiều đồ trong từng ngăn của tủ lạnh. Mỗi ngăn nên chừa một phần để không khí lạnh có thể lưu thông dễ dàng hơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

Sử dụng nước

Nước có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm điện cho tủ lạnh. Đổ nước vào tủ lạnh để làm đá viên có thể giúp giảm đáng kể hóa đơn tiền điện.

Khi nước đóng băng thành đá viên trong tủ lạnh, nó giúp duy trì nhiệt độ cân bằng trong tủ khi tủ dừng hoạt động sau khi đã làm lạnh đủ. Điều này giúp giảm sự lên xuống nhiệt độ liên tục, giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh.

Nếu muốn tận dụng hiệu quả, bạn nên làm đá vào ban đêm khi nhiệt độ môi trường thấp hơn, giúp giảm tác động lên các thành phần điện tử bên trong tủ lạnh.

Nước có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

Nước có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

Sử dụng giấy vệ sinh

Khi sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài, sự tích tụ sương có thể gây ra vấn đề về khả năng làm mát và tăng tiêu thụ điện. Để giữ cho tủ lạnh không bị tích tụ sương quá nhiều, ngoài việc lau chùi thường xuyên, bạn cũng có thể sử dụng giấy vệ sinh.

Bằng cách đặt giấy vệ sinh trong tủ lạnh, giấy sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và mùi tanh hôi, từ đó giúp giảm sự đọng sương trong tủ và loại bỏ mùi hôi không mong muốn.

Ngoài ra, khi bảo quản trái cây tươi, việc bọc chúng bằng giấy và đặt vào ngăn mát cũng giúp ngăn chặn sự bay hơi nước và tránh tình trạng đóng băng trong quả. Điều này không chỉ bảo vệ tủ lạnh mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Để tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm điện của tủ lạnh, bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau:

Tránh để thức ăn nóng vào tủ lạnh trực tiếp. Hãy chờ cho đến khi nguội trước khi đặt vào.

Giảm tần suất và thời gian mở cửa tủ lạnh. Mỗi lần mở cửa, lượng khí lạnh bị thất thoát ra ngoài.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với mùa và nhu cầu bảo quản thực phẩm, tránh nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

Thường xuyên vệ sinh bên trong và bên ngoài tủ lạnh để đảm bảo tủ luôn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang