Đau lòng: Cô gái t.ự t.ử vì bị tung clip "nóng" lên mạng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị tung clip nóng lên mạng, cô gái đã bị trầm cảm nặng vì quá xấu hổ, tủi nhục trước sự chế giễu, bàn tán từ những người xung quanh nên đã làm điều dại dột.

Tiziana Cantone, 31 tuổi, sống ở Naples (Italy), được miêu tả là một cô gái có mái tóc đen xinh đẹp, thân hình gợi cảm, đã tự kết liễu sinh mạng vì quá xấu hổ và tủi nhục sau khi bị tung clip sex lên mạng.

 Tiziana Cantone trong ảnh bikini do cô đăng lên Instagram cá nhân.

Tiziana Cantone đã gửi clip sex của mình với bạn trai mới cho người bạn trai cũ để làm anh này ghen tức. Tuy nhiên, clip riêng tư của cô sau đó bị đăng lên mạng và lan truyền nhanh chóng.

"Chúng đã hủy hoại con gái tôi, cuộc đời tôi và cuộc sống của cả gia đình. Dù Tiziana tự tử khi ở một mình trong căn hộ, nhưng về mặt đạo đức, kẻ treo thòng lọng vào cổ con bé chính là tên bạn trai cũ của nó và những kẻ dậu đổ bìm leo", bà Maria Teresa Gigolo, mẹ của Tiziana Cantone, chia sẻ với tờ Corriere della Sera vào ngày 14/9.

Clip sex của Tiziana bị đưa lên mạng vào năm 2015, hiện chưa rõ ai là người đăng tải nó. Theo một số tờ báo khác ở Italy, Tiziana đã gửi clip cho 5 người bạn mà cô tin tưởng.

Clip bị lan truyền nhanh đến nỗi cô gái buộc phải đến tòa án xin đổi tên. Cô còn trở thành trò đùa cợt và bị chế nhạo, sỉ nhục bởi những kẻ bắt nạt trên mạng. Tiziana liên tục nhận được email giễu cợt và thường bị soi mói chỉ trỏ, bàn tán khi bị nhận ra trên đường. Cô đã nghỉ việc, chuyển nhà vì quá xấu hổ và cảm thấy không chịu nổi.

 Cái chết của Tiziana gây xôn xao Italy, rất nhiều cơ quan truyền thông và người dân đến đám tang của cô. Ảnh: giornalettismo

Bạn bè và gia đình Tiziana cho biết cô bị trầm cảm nặng và từng cố tự tử 2 lần trước cái chết.

Cái chết của Tiziana thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông và người dân Italy, dấy lên mối lo ngại về hậu quả nghiêm trọng từ những hành vi bắt nạt trên mạng. Luật sư của Tiziana đã có hành động pháp lý chống lại một số trang mạng chia sẻ clip sex và những người đăng tải, lan truyền nó. Các công tố viên ở Naples đang xem xét trách nhiệm hình sự của vụ việc.

Tại Việt Nam, cách đây 3 tháng, vụ nữ sinh 15 tuổi sau khi bị bạn trai tung clip sex lên mạng đã tự tử khiến nhiều người bàng hoàng đến tận bây giờ.

 Nữ sinh xấu số và bạn trai khi đang yêu nhau và hình ảnh trong clip bị phát tán trên mạng- (Ảnh cắt từ clip).

Vào hồi tháng 6/2016, mạng xã hội lan truyền một cách chóng mặt clip quay lại cảnh nóng của một đôi nam nữ. Ngay sau khi được chia sẻ, những hình ảnh khỏa thân và quan hệ tình cảm thân mật của đôi nam nữ đã gây sốc và thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Trong clip, đôi nam nữ này đang nằm trên giường ân ái trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân. Dù nhân vật nữ có hành động chống cự để không bị ghi hình nhưng cuối cùng vẫn không thể kháng lại. Theo những người chia sẻ, 2 nhân vật chính trong clip là một nam thanh niên và bạn gái sinh năm 2000.

Qua tìm hiểu, được biết, nữ sinh này tên là N.T.A.T. (SN 2000, ngụ xã X.Đ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Khi PV tìm đến gia đình nạn nhân và được hỏi, những người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra với T.

Theo thông tin từ cơ quan công an cung cấp, khoảng 16h30 ngày 17/6, nữ sinh này đã uống thuốc diệt cỏ (tên thường gọi là thuốc cháy) tự tử tại nhà riêng vì phát hiện ra bạn trai mình là Phạm Đình Lộc (SN 1994, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) phát tán clip sex giữa T. và Lộc lên mạng xã hội.

Được biết, Lộc và T. quen nhau được gần một năm, nhưng sau đó T. muốn chia tay vì ba mẹ khuyên T. nên tập trung vào học. Trưa ngày 17/6, Lộc đến nhà T. nói chuyện, sau đó phát sinh mâu thuẫn, khi Lộc về khoảng vài tiếng, T. phát hiện clip sex của mình và bạn trai được lan truyền khắp mạng xã hội. Chiều cùng ngày, T. ra sau nhà lấy thuốc diệt cỏ uống.

Ông Nguyễn Đình Minh (Phó công an xã Xuân Tây) cho biết: "Ngay sau khi biết tin T. uống thuốc diệt cỏ, công an xã Xuân Tây và xã X.Đ đã phối hợp tạm giữ đối tượng Phạm Đình Lộc và báo cáo lên công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Song song đó, chúng tôi cũng phối hợp với công an huyện lập biên bản xác minh hiện trường giao cấu là nhà nghỉ Nguyệt Cung".

Tuy được gia đình phát hiện kịp thời và đưa đi bệnh viện Suối Cát (Đồng Nai) và chuyển lên các bệnh viện tuyến trên nhưng đến 2h sáng ngày 20/6, T. đã không qua khỏi.

Tác giả: Vân Tiên