Đi siêu thị có 5 thứ ‘đại hạ giá’ càng không nên mua, nhất là món số 4

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua đồ trong siêu thị, bạn nên hạn chế những món đồ này vì chúng có giả rẻ nhưng chất lượng có thể không đảm bảo.

Đi siêu thị mua sắm là thói quen của nhiều người. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ các loại sản phẩm từ đồ gia dụng cho tới thực phẩm. Ngoài ra, các siêu thị thường xuyên có chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng giảm giá nào trong siêu thị cũng đáng mua.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một trong những loại thực phẩm bạn nên hạn chế mua trong siêu thị.

Thịt xay sẵn là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì nó khá tiện lợi. Sau khi mua về, bạn có thể đem đi để chế biến luôn mà không cần phải mất công băm hay xay mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, khi mua thịt xay sẵn, bạn sẽ không thể biến nó được xay từ phần thịt nào của con lợn, chất lượng miếng thịt ra sao. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thịt để lâu không bán được. 

Sữa giảm giá

Khi đi siêu thị, bạn sẽ thấy sữa là sản phẩm thường xuyên được giảm giá hoặc có chương trình mua 1 tặng 1, mua tặng kèm quà. Đây là một trong những hình thức kích thích mua sắm phổ biến đối với mặt hàng sữa. Tuy nhiên, bạn đừng ham rẻ hay vì món đồ khuyến mại mà mua quá nhiều. Sữa giảm giá đa phần là hàng sắp hết hạn sử dụng. Nếu mua những sản phẩm này về mà không sử dụng hết thì sẽ phải bỏ đi, rất lãng phí.

Với mục đích sử dụng lâu dài, bạn nên mua những sản phẩm mới sản xuất, có hạn sử dụng dài.

Nếu chắc chắn mình có thể sử dụng hết sản phẩm trước hạn sử dụng, bạn có thể mua một ít đồ đang được giảm giá nhưng tuyệt đối không nên mua nhiều để tích trữ.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Nên cẩn thận khi mua các loại hải sản đông lạnh giảm giá.

Hải sản là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do hải sản có giá thành cao nên trước khi mua, nhiều người sẽ phải cân nhắc về chi phí. Khi thấy hải sản được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng hải sản giảm giá rất có thể là do chúng đã để quá lâu, gần hết hạn sử dụng, hương vị bị giảm và phần thịt không còn săn chắc. 

Việc bảo quản hải sản trong ngăn lạnh chỉ có thể làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn và mầm bệnh chứ không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Do đó, bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua loại thực phẩm này.

Trái cây gọt sẵn

Siêu thị luôn bán rất nhiều loại trái cây. Ngoài những loại nguyên trái, bạn có thể tìm thấy những khay trái cây gọt sẵn rất tiện dụng được bày ở những vị trí khá dễ tìm trong siêu thị. Trái cây được cắt gọt thành miếng vừa ăn, đặt trong khay và bọc kín bàng màng bọc thực phẩm, bảo quản ở các tủ lạnh. Khách hàng chỉ cần mua về là sử dụng được ngay, không cần mất công gọt. Ngoài ra, các loại trái cây gọt sẵn này thường có giá thành khá vừa túi tiền nên được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng các loại trái cây gọt sẵn này thường là phần trái cây lành lặn được giữ lại từ những quả bị dập, hỏng. Nhân viên siêu thị sẽ cắt gọt để loại bỏ phần trái cây bị hỏng và xếp những phần còn ăn được vay khay để đóng gói rồi bày bán. 

Nhìn bên ngoài, bạn có thể thấy những khay trái cây này trông tươi ngon, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, hương vị của chúng có thể không còn được như ban đầu. Ngoài ra, việc cắt gọt sẵn cũng làm giảm giá trị dinh dưỡng, vi khuẩn dễ xâm nhập làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Đồ ăn sơ chế sẵn

Hiện nay, các siêu thị thường chuẩn bị nhiều phần thức ăn sơ chế sẵn. Khách hàng chỉ cần mua về, qua vài bước nấu nướng là có ngay một bữa ăn mà không cần phải mất nhiều thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, những thực phẩm được chuẩn bị sẵn này thường không tươi ngon. Việc cắt gọt sẵn và để một thời gian dài trước khi nấu sẽ làm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm bị giảm. Ngoài ra, nó cũng có xu hướng dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Vì vậy, bạn nên mua thực phẩm chưa qua sơ chế, bỏ một chút thời gian xử lý, nấu nướng để có bữa ăn tươi ngon nhất, đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.

Tác giả: Thanh Huyền