Rang cơm muốn cơm tơi, giòn, đừng cho quá nhiều dầu ăn, hãy thêm thứ này

16:30, Thứ sáu 09/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi rang cơm, muốn cơm tơi, giòn, bạn nên cho một chút rượu gạo thay vì dầu ăn.

Vì sao nên cho chút rượu trắng vào cơm rang?

Muốn cơm chiên giòn và dai như ở nhà hàng? Đây là mẹo đơn giản!

Khi có cơm thừa, bạn có thể tận dụng để làm món cơm chiên ngon lành cho bữa ăn sau. Cơm chiên là món ăn dễ làm và gần như gia đình nào cũng nên thử. Dù là cơm chiên trứng, cơm chiên xì dầu hay cơm chiên hải sản, mỗi loại đều có cách chế biến riêng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cà rốt, xúc xích, trứng gà, hành lá, cơm thừa, rượu gạo, muối, bột ngọt, nước cốt gà, dầu ăn, và một chút mắm nếu thích.

Khi có cơm thừa, bạn có thể tận dụng để làm món cơm chiên ngon lành cho bữa ăn sau.

Khi có cơm thừa, bạn có thể tận dụng để làm món cơm chiên ngon lành cho bữa ăn sau.

Cách làm:

Cắt cà rốt và xúc xích thành hạt lựu, để riêng. Dùng dao thái hành lá theo kiểu chéo.Đánh trứng rồi để riêng, có thể thêm một ít rượu gạo để tăng hương vị.Đun nóng chảo, sau đó đổ dầu vào (chảo phải nóng còn dầu có thể ở nhiệt độ phòng).Thực hiện theo các bước này sẽ giúp bạn có món cơm chiên giòn và dai, không khác gì cơm chiên ở nhà hàng.

Đun nóng dầu trong chảo và chiên trứng. Sau đó, thêm một loại dầu khác vào chảo, cho cà rốt thái hạt lựu vào xào trước. Tiếp theo, thêm xúc xích thái hạt lựu và hành lá cắt nhỏ vào xào chung.

Đun nóng dầu trong chảo và chiên trứng.

Đun nóng dầu trong chảo và chiên trứng.

Nêm muối, bột ngọt và nước cốt gà, rồi cho cơm và trứng chiên vào xào đều. Đảm bảo xào kỹ để cơm được tơi và mịn trước khi lấy ra khỏi chảo. Khuấy đều và bày cơm ra đĩa.

Mẹo cho món cơm chiên: Thêm một chút rượu gạo vào chảo.

Lời khuyên: Rượu gạo không chỉ thay thế phần béo ngậy của dầu mà còn giúp xử lý tình trạng nước bay hơi chậm, tạo nên món cơm chiên thơm ngon hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang