Điểm tin mới 4/7: Chồng dùng axit hù dọa vợ ngoại tình không ngờ cả hai cùng gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - Sáng 3/7, sau 5 ngày xác minh, điều tra Công an huyện Vũ Quang đã bắt đối tượng Nguyễn Quốc Dương (SN 1995, trú cùng thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, Hà Tĩnh) - nghi phạm giết anh Tuấn cướp tài sản.

Chân dung nghi phạm sát hại bạn thân rồi vứt xác xuống sông phi tang

Theo phóng viên DanViet, chị Từ Thị Thu Hà (trú tại thôn Hợp Đức) cho biết: “Dù Tuấn không được minh mẫn như những người khác nhưng Tuấn là người hiền lành, siêng năng. Dương với Tuấn chơi thân với nhau từ thuở nhỏ. Từ trước đến nay Tuấn và Dương chưa xảy ra xích mích gì”.

Đối tượng Nguyễn Quốc Dương tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Danviet.vn 

Ông Nguyễn Trọng Sơn - Chủ tịch UBND xã Hương Minh - cho biết thêm: “Dương là con thứ 3 trong nhà, gia đình cũng thuộc dạng khá giả trong xóm. Còn Tuấn từ nhỏ đã có biểu hiện bị thiểu năng, dại hơn so với những người cùng trang lứa. Sau khi sư việc xảy ra, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân”.

Trước đó, như đã đưa tin ngày 26.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo của gia đình nạn nhân về việc anh Đoàn Văn Tuấn (SN 1995, trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) mất tích. Trước khi đi, Tuấn có mang theo một số giấy tờ cá nhân và một xe máy mang BKS 38E1 - 043.96.

Sau 5 ngày xác minh, điều tra Công an huyện Vũ Quang đã bắt đối tượng Nguyễn Quốc Dương (SN 1995, trú cùng thôn Hợp Đức, xã Hương Minh) - nghi phạm giết anh Tuấn cướp tài sản.

Nghi án chồng dùng axit hù dọa vợ ngoại tình khiến cả 2 cùng bị bỏng nặng

Ngày 3/7, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan đang điều tra nguyên nhân khiến hai vợ chồng bị bỏng axit nặng phải nhập viện cấp cứu. Nạn nhân trong vụ việc là anh V.H.P. (28 tuổi, ngụ xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cùng vợ là chị D.Q.N.B.N. (21 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Chị N, tại bệnh viện. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 2/7, anh P. và chị N. ghen tuông nên cãi nhau. Trong lúc gây gổ, anh P. chạy ra phía sau nhà lấy bình đựng khoảng 1lít axit đã mua trước đó, định hù dọa chị N..
Lúc này, chị N. quá sợ hãi nên đưa tay lên đỡ và đẩy anh P. ra, làm đổ bình đựng axit văng trúng vào người khiến cả hai bị bỏng nặng. Sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã hỗ trợ đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, các bác sĩ cho biết, anh P. nhập viện trong tình trạng bị bỏng ở cấp độ I, II tập trung ở vùng cổ,mặt, tay, ngực. Chị N. cũng bị bỏng ở cấp độ I, II chủ yếu tập trung ở vùng đầu như mắt, mặt, cổ và một ít tay, chân.

Do vết bỏng quá nặng, chị N. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục theo dõi điều trị.
Được biết, anh P. đang làm thợ bạc của một tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, còn chị N. là công nhân của một công ty thuộc cụm khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Hai vợ chồng anh P. có với nhau hai người con trai vô cùng kháu khỉnh.

Khoảng một tuần trước, cả hai có xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông. Theo đó, anh P. nghi ngờ chị N. có người đàn ông khác nên vặn hỏi. Tuy nhiên, chị N. vẫn không thừa nhận khiến cả hai vợ chồng liên tục cãi nhau.

Trong lúc bực mình, anh P. đã đi mua 1lít axit rồi về cất giấu trong đám vỏ dừa ở nhà. Đến chiều 2/7, cả hai vợ chồng tiếp tục gây gổ, cãi vã. Anh P. lấy axit ra dọa dẫn đến sự việc đau lòng.

Hiện, sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

TP.HCM: 1 phụ nữ rơi từ tầng 3 chung cư tử vong

Vụ việc xảy ra vào chiều 3/7, tại chung cư trên đường Nguyễn Duy Dương, phường 8, quận 5, TP.HCM.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h, người dân nghe tiếng động mạnh phát ra từ khu vực vỉa hè. Chạy ra kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện một người phụ nữ trên 30 tuổi nằm bất động, xung quanh là vết máu.

Nhận thấy nạn nhân đã tử vong nên trình báo công an. Theo một số người chứng kiến, trước khi nạn nhân rơi xuống, họ đã thấy người này xuất hiện ở khu vực tầng 3 của chung cư.
Danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cứu hộ TNGT ở Kon Tum: Thêm 11 người nghi phơi nhiễm HIV

Chiều 3.7, có thêm 11 người tham gia cứu hộ vụ TNGT ở Kon Tum nghi phơi nhiễm HIV, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm lên đến 35 người. Tất cả những người này đều nhanh chóng được xét nghiệm, điều trị chống phơi nhiễm HIV theo phác đồ.

Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo bác sỹ Nguyễn Hồ Định – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum – trong 11 người nghi nhiễm phơi nhiễm HIV mới trình báo hôm nay, có 7 y bác sỹ của trung tâm, 3 người dân và một chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum. Những người này đều tham gia đưa các nạn nhân TNGT đi cấp cứu, tiếp xúc với máu của một nạn nhân nhiễm HIV (đã tử vong). Cả 11 người đều nhanh chóng được chỉ định xét nghiệm, kết quả đều âm tính, nhưng vẫn được cho uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm HIV theo phác đồ. Như vậy tính đến thời điểm này, số người tham gia cứu hộ nghi phơi nhiễm HIV đã lên đến 35 người, gồm 24 y bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, 1 chiến sỹ Công an và 10 người dân.

Chiều 3.7, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã khen thưởng đột xuất 22 cá nhân thuộc Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, BVĐK Kon Tum và một số người dân thôn 11, xã Đắk H’Ring.
Như đưa tin trước đó, khoảng 12h45 ngày 30.6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk H’ring, huyện Đắk Hà, xe khách Mạnh Tiến biển số 82B-002.23 lưu thông hướng Kon Tum- Quảng Nam và xe khách Vạn Thành biển số 82B-002.45 lưu thông theo chiều ngược lại đã đâm nhau trực diện, khiến 1 người chết tại chỗ và 13 người bị thương. Đến nay đã có 4 người tử vong trong vụ TNGT này.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương