Chửi bới vì một quả dừa, người đàn ông nổi giận tạt axit làm 6 hàng xóm bị bỏng

( PHUNUTODAY ) - Tức giận do bị cô hàng xóm chửi bới vì một quả dừa và gọi người vây đánh, người đàn ông ở tỉnh Đồng Nai đã tạt axít khiến 6 người bị bỏng.

Theo thông tin ban đầu, vào 13h30 ngày 2/7, giữa ông Lê Văn Hào (48 tuổi) ở phường Tân Biên, TP Biên Hòa và hàng xóm tên Trinh (23 tuổi) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Nguyên nhân được cho là ông Hào trên đường về nhà vô tình cán qua trái dừa ở cửa hàng tạp hoá của chị Trinh.

img-20170703-100156-1499052733888-364-0-3226-4608-crop-1499052746946

Hiện trường vụ việc. 

Sau một hồi tranh cãi qua lại, ông Hào vào nhà ngủ nhưng Trinh đến tận nhà chửi mắng khiến ông tức giận và chạy ra cầm dao ném về phía Trinh nhưng không trúng.

h

Cô gái tên Trinh trong vụ việc. 

Thấy vậy, Trinh gọi điện cho bạn trai và em gái đến đánh ông Hào. Nhóm của Trinh xông vào ẩu đả với vợ chồng ông Hào. Lúc này, vợ ông Hào thấy ông cầm dao xông vào chém hàng xóm nên đưa tay đỡ thì bị chém trúng. Ông Hào lúc này lấy can axít ở gần đó rồi hất về nhóm Trinh khiến 6 người bị bỏng, trong đó có cả Trinh và ông Hào.

Riêng Trinh bị bỏng rất nặng, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. 6 người còn lại cũng được đưa đến trung tâm y tế gần đó chữa trị vết thương. Vợ ông Hào bị chém đứt gân tay, phải nhập viện cấp cứu. Ông Hào cũng bị bỏng ở phần mặt do axít văng trúng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Tân Biên cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người liên quan, điều tra vụ việc. Ông Hào cũng đã đến Công an phường Tân Biên đầu thú về hành vi tạt axít làm nhiều người bị thương.

Trước đó không lâu, chỉ vì 1 con gà mà một nhóm giang hồ Sài Gòn đã truy sát 4 người đàn ông trong một gia đình.

Chiều 4/3/2016, nhiều người dân ở ngã 3 đường Bãi Sậy – Bình Tây (quận 6, TP HCM) – nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình trọng thương vào 3/3 – vẫn còn bàng hoàng. Bà nguyễn Thị Lan – nhà sát hiện trường kể: “Từ trước đến giờ nơi đây chưa xảy ra vụ việc tương tự như thế. Họ tuy còn trẻ nhưng quá manh động, cầm dao kiếm chém người không ghê tay”.

Cũng theo nhân chứng này, tối 3/3 khi bà đang ngồi ở trước nhà hóng mát thì thấy anh Chung cãi vã với nhóm thanh niên gồm 6 người. Lúc sau, 4 trong 6 người đó cầm dao, kiếm xông tới chém tới tấp vào nạn nhân. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc không dám vào can ngăn do nhóm này quá hung hăng.

Sau một đêm nằm cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Văn Thế Chung (28 tuổi) và cha là Văn Quốc Lâm (51 tuổi, ngụ 108B đường Bãi Sậy, phường 1, quận 6, TP HCM) đã được xuất viện.

Trao đổi với phóng viên, anh Trung cho biết cuộc truy sát khiến 4 người trong gia đình bị thương chỉ do một trận đá gà mà ra. Vào chiều cùng ngày, anh có tham gia đá gà với một người tên Bé Hai (chưa rõ lai lịch). Gà anh Chung đã đá chết gà của người này, khiến Bé Hai thua cuộc, tỏ ra bực tức.

Sau đó, Bé Hai cùng 5 người đi trên 3 xe máy đến trước nhà gọi anh Chung ra ngoài. Trong lúc nói chuyện, 2 bên xảy ra cãi vã. Lập tức 4 người trong nhóm Bé Hai rút dao, mã tấu chém tới tấp vào người anh Chung.

“Tôi tưởng người đó chỉ kêu ra nói chuyện nên không đề phòng. Biết trước chúng liều lĩnh, hung tợn như thế tôi đã trốn trong nhà rồi”, anh Chung vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nạn nhân kể tiếp: “Thấy tôi bỏ chạy vào nhà, 2 người trong nhóm hung hăng xông đến chém tới tấp. Bố phát hiện sự việc nên ôm đỡ cho tôi nhiều nhát dao chí mạng. Hai người chú của tôi là Văn Quốc Thuận (48 tuổi) Ông Văn Quốc Quang (41 tuổi) đang nhậu trước nhà chạy tới can ngăn cũng bị nhóm này chém trọng thương, phải nhập viện cấp cứu”.

Ông Văn Quốc Thuận (ngụ đường Tên Lửa, quận Bình Tân) cho biết mình may mắn sống sót trong cuộc truy sát. Chỉ vào bàn tay đang băng bó chỉ còn lại 3 ngón, ông kể: chiều hôm đó, ông ngồi ở nhà của mẹ ruột đợi con tan học để chở về. Thấy còn sớm, ông với người em tên Quang mang rượu ra uống. Vừa cạn vài ly, 2 người thấy nhóm giang hồ chạy tới.

Ban đầu, ông tưởng anh Chung với bạn bè nói chuyện đùa giỡn lớn tiếng với nhau nên không quan tâm. Vài phút sau, ông thấy một người xách con gà đã chết quăng ra ngoài rồi tuyên bố “con gà tao chết như thế nào thì mày sẽ chết như thế đó!”. Nói xong cả nhóm xông vào chém tới tấp anh Chung.

“Lúc này, tôi với Quang liều mình xông vào can ngăn. Tôi vừa kịp kéo một tên ra thì tên khác cầm dao xông vào chém, tôi chỉ kịp cầm cái ghế để đỡ. Thấy tôi bỏ chạy, một người trong nhóm đuổi theo chém tiếp khiến bàn tay tôi đứt lìa 2 ngón”, ông kể.

Nạn nhân chạy tới gần chốt dân dân phòng, thấy đông người nên nhóm giang hồ lên xe bỏ chạy. “Vụ truy sát chỉ diễn ra trong 5 phút nhưng nó ác mộng của cuộc đời tôi”, ông Thuận nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn