Đổ một bát muối xuống đường ống thoát nước, thấy ngay điều bất ngờ, đến nay nhiều người vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ thử đổ muối xuống cống thoát nước? Hãy thử ngay theo hướng dẫn dưới đây nhé!

Thông tắc đường ống

Muối có khả năng hòa tan các chất gây tắc nghẽn trong cống, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu bạn thấy cống ngày càng tắc, hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda. Khi hỗn hợp này đi vào cống, muối sẽ phát huy tác dụng, giúp các chất gây tắc nghẽn dễ hòa tan và trôi đi nhanh hơn.

Loại bỏ ruồi cống

Ruồi cống thường trú ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn nên cống rãnh bị tắc là môi trường sống lý tưởng của chúng. Tuy nhiên, muối có thể ngăn ruồi làm tổ trong cống và giúp tiêu diệt chúng.

Ruồi cống thường trú ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn nên cống rãnh bị tắc là môi trường sống lý tưởng của chúng.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Rễ cây thường mọc dài đến nguồn nước gần nhất, bao gồm cả ống thoát nước. Cây cối sợ muối nên bạn có thể đổ muối xuống đường ống thoát nước để ngăn rễ cây tấn công ống cống.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đổ muối xuống cống để làm sạch vài lần mỗi năm.

Lưu ý: Muối có tính ăn mòn nên người dùng cần thận trọng khi sử dụng. Sau khi đổ muối vào cống, nên xả nước thật kỹ. Khi sử dụng muối để làm mềm nước, hãy cẩn thận để không để muối ngấm vào nguồn nước uống, vì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 1: Đổ muối xuống cống

Muối có tính ăn mòn và thô, đủ để làm thông đường ống nước. Đong 1/2 cốc muối, sau đó đổ trực tiếp xuống cống.

Muối có tính ăn mòn và thô, đủ để làm thông đường ống nước. Đong 1/2 cốc muối, sau đó đổ trực tiếp xuống cống.

Bước 2: Tráng lại đường ống bằng nước sôi

Đun sôi 2 lít nước, sau đó đổ từ từ nước sôi xuống cống. Hướng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bỏng do nước bắn ngược trở lại. Sau đó, xả thêm nước nóng từ vòi để đảm bảo cống được thông thoáng hoàn toàn.

Bước 3: Đổ tiếp muối lần 2

Nếu cống vẫn chưa thông, hãy đổ thêm 1/2 cốc muối lần nữa, sau đó xả bằng nước sôi. Tránh đổ quá nhiều muối cùng một lúc để tránh tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hơn.

Tác giả: Quỳnh Trang