Mẹo hay khử nhanh mùi hôi nhà tắm nhà vệ sinh, vừa thơm vừa không mất nhiều công dọn

10:20, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm nhà vệ sinh là nỗi hoang mang của nhiều người khi phải dọn dẹp và khử mùi. Hãy áp dụng các mẹo sau sẽ khiến bạn bất ngờ.

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt và là nơi chứa chất thải, là nơi vệ sinh, nơi có đường ống cống nên chúng rất dễ bị bốc mùi. Nhà tắm nhà vệ sinh không sạch sẽ không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng tới phong thủy gia đình. Áp dụng các mẹo sau sẽ giúp khử mùi tốt hơn và giúp cho nhà tắm nhà vệ sinh sạch sẽ hơn:   

Trồng cây xanh

Cây xanh đặt trong nhà tắm nhà vệ sinh giúp khử mùi, hút ẩm. Tuy nhiên bạn nên đặt vừa phải không quá nhiều và chọn loại cây ưa bóng như trầu bà, lưỡi hổ, dương xỉ... Bạn có thể đặt 1-2 chậu tùy theo kích thước nhà vệ sinh nhà tắm. Cây xanh có công dụng hút ẩm và hút mùi tốt lại tăng thêm màu xanh sinh động cho khu vực này. Nhưng tuyệt đối tránh để cây quá to, nhiều cây ở khu vực này.

Một vài chậu cây xanh sẽ giúp nhà tắm nhà vệ sinh sạch thoáng hơn

Một vài chậu cây xanh sẽ giúp nhà tắm nhà vệ sinh sạch thoáng hơn

Dùng tinh dầu nhỏ vào cuộn giấy hoặc miếng urgo

Hương thơm tinh dầu thoang thoảng sẽ giúp khử mùi và cho bạn sự thư giãn. Để lưu hương lâu, bạn có thể nhỏ tinh dầu vào miếng urgo rồi dán lên cửa, hoặc nhỏ tinh dầu vào cuộn giấy để chúng tỏa hương từ từ. Bạn có thể dùng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc dầu gió. Hoặc bạn có thể để chai tinh dầu mở nắp nhẹ treo ở trong nhà tắm, nhà vệ sinh. 

Dùng muối biển khử hôi

Muối biển không chỉ gia vị trong bếp mà còn có đặc tính hút mùi và khử khuẩn. Bạn hãy dùng muối cho vào bát, đĩa đặt trong nhà tắm nhà vệ sinh. Muối sẽ hút mùi và sau đó ẩm dần. khi muối bị ẩm thì bạn có thể tận dụng giặt quần áo, đánh rửa nền nhà vệ sinh... Sau đó bạn lại cho bát muối mới vào. 

Muối giúp khử mùi hôi

Muối giúp khử mùi hôi

Dùng chanh tươi

Chanh có tinh dầu vừa thơm vừa có công dụng khử mùi tốt. Chanh cũng giúp xua đuổi muỗi dĩn lại tạo cảm giác thư thái khi bạn sử dụng. Bạn có thể thực hiện bằng cách bổ chanh đặt vào đĩa muỗi để vào góc nhà tắm nhà vệ sinh. Hoặc bạn có thể treo vỏ chanh lên cửa, hoặc bổ chanh và cắm thêm vài nụ đinh hương vào và đặt trong nhà vệ sinh. Bạn cũng có có thể dùng vỏ bưởi, hoặc vỏ cam quýt treo trong nhà vệ sinh có công dụng tương tự.

Bã cà phê giúp tạo hương thơm cho nhà vệ sinh

Bã cà phê giúp tạo hương thơm cho nhà vệ sinh

Dùng bã cà phê, hạt cà phê

Cà phê có hương thơm tự nhiên rất nhẹ và lại có tính hút ẩm. Do đó bạn có thể đặt hạt cà phê hoặc bã cà phê cho vào các túi lưới túi vải thưa rồi treo quanh nhà tắm nhà vệ sinh. Cà phê sẽ hút mùi hôi, giúp không gian thơm hơn. Khi cà phê ẩm ướt thì hãy thay thêm túi mới.

Treo túi thơm

Trên thị trường có nhiều túi thơm, sáp thơm để tạo hương thơm và khử mùi cho nhà vệ sinh. Tuy nhiên bạn nên chú ý lựa chọn để tránh mùi hương liệu quá nồng và có thể không tốt cho sức khỏe của gia đình, nhất là có người già và trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên