Mùa hè trồng rau gì trong thùng xốp trên sân thượng tươi tốt, nhanh ăn

10:24, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm mùa hè nên trồng rau gì trên sân thượng nhanh thu nhất.

Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau dễ trồng trong thùng xốp. Mồng tơi ngon, rất dễ ăn, giàu dinh dưỡng. Loại rau này còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Rau mồng tơi là loại rau dễ trồng nhất nhưng năng suất, hiệu quả rất cao.

Rau mồng tơi có dễ sống, ít sâu bệnh, có thể trồng và ăn được quanh năm. Loài rau này dễ thích nghi, sinh trưởng không cần nhiều ánh sáng nên rất thích hợp trồng ở các gia đình có diện tích nhỏ, hẹp.

Rau mồng tơi trồng sau 1 tháng có thể cho thu hoạch và cây bền ăn quanh năm.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi

Rau dền

Rau dền xứng đáng là vua của các loại rau mùa hè vì chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Rau dền có nhiều loại: dền cơm, dền tím, dền xanh, dền cao sản,… loại dền nào cũng rất dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần tưới nước là đủ.

Rau muống

Rau muống là rau phổ biến nhất trong mâm cơm gia đình mùa hè,

Rau muống rất dễ ăn, có thể chế biến được nhiều món ăn như xào, luộc, nộm… .Rau muống dễ sống, không mất nhiều thời gian để chăm sóc, lại có thể ăn được lâu do đó rất thích hợp trồng trong thùng xốp.

Rau muống

Rau muống

Hành lá

Hành lá là rau gia vị không thể thiếu khi nấu ăn hàng ngày. Hành lá giúp món ăn có mùi thơm hấp dẫn, lại đẹp mắt. Hành lá là loại rau rất dễ trồng trong thùng xốp và cho thu hoạch được rất lâu.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả thuộc hệ rau, phổ biến trong hè. Chỉ cần trồng khoảng chục cây là đảm bảo đủ nhu cầu cho cả gia đình của mình. Dưa chuột ưa nắng, ưa nước và có nhu cầu dinh dưỡng cao, rất dễ trồng trong thùng xốp.

Rau húng quế

Rau húng quế là loại thơm ăn sống không thể thiếu khi ăn bánh tráng cuốn, thịt luộc, canh chua…Rau húng quế có mùi thơm ngào ngạt đặc trưng, ăn có vị the the đầu lưỡi rất ngon. Húng quế dễ trồng dễ chăm và tốn ít công sức chăm sóc, có thể ăn được rất lâu.

Rau húng quế

Rau húng quế

Ớt cay

Ớt là gia vị quan trọng trong gian bếp của mỗi gia đình. Ớt có rất nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại ớt phù hợp. Ớt dễ trồng lại không cần chăm bón nhiều, vì thế bạn nên trồng 1 2 cây trên sân thượng nhé.

Các loại mướp, đậu

Mướp và các loại đậu như cô ve, đậu đũa rất hợp trồng và mùa hè nắng nóng, ăn lại rất ngon, hãy thiết kế một giàn trên sân thượng nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo