Thịt bò xào mãi cũng chán, chế biến kiểu "lạ" này già trẻ đều mê

15:30, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn đổi khẩu vị bữa ăn ngon cho gia đình bạn nên thử món thịt bò phô mai nấu cùng súp lơ này. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng và được trang trí bắt mắt.

Cách làm món thịt bò phô mai nấu cùng súp lơ ngon tuyệt

Nguyên liệu cho món ngon

- 1 muỗng canh dầu oliu

- 1 củ hành tây thái hạt lựu

- 1 quả ớt chuông xanh, thái hạt lựu

- Thịt bò xay

- 4 tép tỏi băm nhỏ

- 2 thìa cà phê ớt bột

- 2 thìa cà phê thì là

- 2 thìa cà phê lá oregano

- Cà chua cắt nhỏ

- ½ chén nước luộc thịt bò

- 1 cây súp lơ

- 1 chén phô mai cheddar bào nhỏ

- Muối, tiêu

- Rau mùi tây tươi xắt nhỏ

Món thịt bò phô mai nấu cùng súp lơ rất đa dạng nguyên liệu. Ảnh minh họa.

Món thịt bò phô mai nấu cùng súp lơ rất đa dạng nguyên liệu. Ảnh minh họa.

Cách làm thịt bò đậm vị

Bước 1: Đun nóng chảo, thêm dầu oliu vào.

Bước 2: Thêm hành tây, ớt chuông và hạt tiêu vào xào cho đến khi hành tây mềm.

Bước 3: Thêm thịt bò xay và tỏi vào xào cho đến khi thịt bò chín.

Bước 4: Thêm gia vị, cà chua xắt nhỏ, nước luộc thịt bò, súp lơ thái nhỏ và một ít muối, tiêu cho vừa ăn. Khuấy đều và đun sôi.

Bước 5: Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C.

Bước 6: Rắc phô mai lên trên chảo và nướng trong lò trong 25 phút hoặc cho đến khi phô mai tan chảy và súp lơ chuyển sang màu nâu.

Bước 7: Trang trí với rau mùi tây tươi rồi thưởng thức.

Món ngon bổ dưỡng bắt mắt.

Món ngon bổ dưỡng bắt mắt.

Những lợi ích khi ăn thịt bò thường xuyên

- Giúp ngăn ngừa bệnh tật: Thịt bò là loại thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ bắp, thúc đẩy quá trình lành vết thương và nhiều lợi ích khác đối với sức khoẻ. Chẳng hạn như kali trong thịt bò có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật trên hệ tim mạch, mạch máu não và hệ tiết niệu. Magiê trong thịt bò có thể nâng cao hiệu quả đồng hóa insulin và góp phần điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, thịt bò chứa kali và protein là khoáng chất không thể thiếu trong chế độ ăn của hầu hết các vận động viên. Nồng độ kali thấp sẽ ức chế sự tổng hợp protein và sản xuất hormone tăng trưởng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp, theo Lao Động.

- Tăng cường khả năng miễn dịch: Trong thịt bò chứa vitamin B6, có tác dụng tăng cường miễn dịch. Đồng thời, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tổng hợp protein, giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện cường độ cao.

- Chống lão hóa rất tốt: Có thể nhiều người không để ý kẽm có trong thịt bò là chất chống oxy hóa giúp tổng hợp protein, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, ngăn ngừa lão hóa và ung thư. Loại thịt này có hàm lượng chất béo rất thấp nhưng lại giàu axit linoleic liên hợp. Những chất chống oxy hóa tiềm năng này có thể chống lại tổn thương mô do các bài tập nặng với tạ. Ngoài ra, axit linoleic còn hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo tồn khối lượng cơ bắp.

- Thúc đẩy quá trình phục hồi: Ăn thịt bò thường xuyên còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể. Đặc biệt, thịt bò thích hợp cho những trẻ em đang phát triển và người phục hồi sau phẫu thuật giúp bổ sung lượng máu và sửa chữa các mô.

- Bổ sung sắt cho cơ thể: Sắt là yếu tố cần thiết cho quá trình tạo máu, thịt bò rất giàu chất sắt, ăn nhiều thịt bò có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Theo:  nguoiduatin.vn copy link
Tác giả: Lâm Lâm
Từ khóa:
Tin nên đọc