Những loại cây này hoa đẹp nhưng cẩn thận mùi của chúng đuổi thần tài

14:20, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này có màu sắc hình dáng xinh đẹp nhưng chúng lại bị mùi hôi nồng nàn nên bạn cần chú ý khi trồng trong nhà.

Cây xanh trồng trong nhà có thể giúp mang lại may mắn, sinh khí giúp thư giãn. Nhưng không phải cây cảnh nào cũng phù hợp khi trồng trong nhà. Có 5 loại cây cảnh sau hoa trông rất đẹp nhưng bạn lưu ý trước khi mua vì hoa của chúng có mùi khó chịu hoặc có độc:

Cây trâm ổi (ngũ sắc)

Cây ngũ sắc có tên khác là trâm ổi, cây cứt lợn. Loài hoa ngũ sắc trông tươi tắn vì nhiều màu. Tuy nhiên lá và hoa của cây cũng có mùi nồng và hay thu hút côn trùng. Thế nên ngũ sắc mặc dù dễ trồng và ra hoa quanh năm nhưng nhiều người vẫn ngại trồng chúng trong nhà. Nếu bạn có không gian nhỏ thì nên cẩn trọng. Còn nếu bạn có không gian rộng lớn có thể trồng ngũ sắc ngoài vườn, trước cửa, trong sân vì mùi của chúng không đủ bay xa để ảnh hưởng tới mọi người trong nhà.

Hoa trâm ổi rất đẹp nhưng có mùi hắc

Hoa trâm ổi rất đẹp nhưng có mùi hắc

Cây phong lữ thảo

Phong lữ thảo có hoa rất đẹp với nhiều màu sắc và dáng cánh tròn tươi tắn. Nhưng mùi hương của phong lữ thảo có nguy cơ gây dị ứng và khó chịu cho một số người. 

Trông hoa của phong lữ thảo rất lung linh, nhưng khi hoa và lá của chúng bị dập sẽ có mùi nồng hắc. Một số người gọi là thơm một số người lại sợ mùi của cây này. Do đó nếu gia đình bạn có người dị ứng mùi, nhạy cảm mùi thì nên cẩn trọng nếu trồng nhiều chậu cây này trong nhà nhé. 

Phong lữ thảo tuyệt đẹp nhưng nhiều người khó chịu vì mùi của chúng

Phong lữ thảo tuyệt đẹp nhưng nhiều người khó chịu vì mùi của chúng

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài hoa có tên đẹp, hoa đẹp nhưng rất ít khi được trồng trong nhà làm cảnh. Cây cúc vạn thọ trước đây thường trông ở nghĩa địa nên chúng mang ý nghĩa u buồn. Bởi thế một vài nơi có thể trưng cúc vạn thọ ngày Tết và trồng ngoài công cộng.

Cúc vạn thọ có hai điểm yếu để ngại trồng trong nhà là mùi và đặc tính thu hút côn trùng.  Cúc vạn tho có mùi nồng hắc nên hoa dù đẹp mà nhiều người vẫn sợ vì mùi hôi của chúng. Hơn nữa trồng cúc vạn thọ gây thu hút côn trùng vào nhà nên có thể gây khó chịu cho mọi người. Cúc vạn thọ thường được trồng xen canh trong ruộng rau để côn trùng theo cúc vạn thọ mà ít hại rau màu.

Cúc vạn thọ hoa đẹp nhưng mùi khó chịu và thu hút côn trùng

Cúc vạn thọ hoa đẹp nhưng mùi khó chịu và thu hút côn trùng

Cây Xương rồng sao biển

Xương rồng sao biển có hình dáng rất độc đáo nhưng lại là cây thu hút côn trùng thụ phấn và có mùi hôi đặc biệt của nó cũng là cách để chúng thu hút côn trùng. Hoa xương rồng sao biển có hình dáng đặc biệt như con sao biển, và màu sắc ấn tượng. Nếu chỉ nhìn thì loài hoa này rất độc lạ nhưng nhiều người khó chịu vì mùi của chúng.  Vì vậy muốn trồng loại cây này trong nhà thì bạn nên xem xét kỹ. Mùi của chúng hơi thum thủm nên trồng trong nhà sẽ khiến ngôi nhà trở nên nặng nề xú uế, khách vào có thể nghĩ nhà bạn ở bẩn lộn xộn.

Hoa xương rồng sao biển đẹp nhưng mùi hôi

Hoa xương rồng sao biển đẹp nhưng mùi hôi

Cây sen cạn

Sen cạn hoa và lá đều đẹp. Nhưng chúng lại có mùi quá khó chịu. Mùi của sen cạn có phần khó chịu và còn ám mùi rất lâu nếu không may bị cọ nát trên nền, hay bám vào quần áo. Do đó khi trồng sen cạn nhiều gia chủ thấy phiền vì mùi của chúng. 

Hoa sen cạn cũng có mùi khó chịu

Hoa sen cạn cũng có mùi khó chịu

Do đó với những loại cây cảnh có mùi khó chịu, bạn nên chú ý không gian đủ rộng để ngắm chúng và làm dịu nhẹ mùi nồng hắc của cây. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên