Loại rau chữa ho, viêm họng hiệu quả hơn cả thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Loại rau chữa ho, viêm họng do thời tiết hiệu quả hơn cả thuốc tây - nhà nào cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là " thần dược " đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Từ xa xưa diếp cá đã được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng. 

Theo đông y diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng chống viêm loét chữa táo bón, trẻ em lên sởi, viêm tuyến vú, viêm tai giữa, viêm ruột, lỵ, viêm đường tiết niệu, viêm thận, phù thũng, kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, khi bị ung thư da, khối u vú nổi có thể lượng vừa đủ cho vào bao giấy sao 3-5 phút, đắp vào chỗ bệnh, dùng keo dán cố định rất hiệu nghiệm.

Chữa ho, viêm họng nhờ diếp cá

Để biết cách chữa ho, viêm họng bằng rau diếp cá, ta có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Cách 1:

Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, đem xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Mỗi ngày uống 1 lần, trong vài ngày sẽ hết ho.

Cách 2:

Cho 20g lá diếp cá và 20g cam thảo đất sắc với nước uống trong ngày. Uống vài ngày sẽ chữa ho và chữa viêm phế quản hiệu quả.