Hình thức bán hàng trực tuyến đang nở rộ tại Việt Nam. Kèm theo đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái được bán trực tuyến cũng rất phức tạp. Không ít trường hợp người dân đã mua phải hàng giả, hàng nhái trên các website bán hàng.
Vì lẽ đó, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thực hiện các biện pháp kiểm tra, rà soát cũng như gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm trên website thương mại.
Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh công tác rà soát thông tin hàng giả, hàng nhái và mặt hàng cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh (sản phẩm vi phạm) trên các website và ứng dụng thương mại điện tử. Ví dụ: chặn theo từ khóa (một số từ khóa như “fake”, “super fake”, “nhái”,...), kiểm duyệt bằng nhân sự,...
Đồng thời, Cục sẽ tiến hành triển khai các biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về sản phẩm vi phạm hoặc hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên website cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT.
“Việc không thực hiện nghĩa vụ nêu trên của thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử sẽ bị xử phạt từ 40 triệu đến 80 triệu đồng theo quy định tại Điều 83 của Nghị định 124/2015/NĐ- CP”, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho hay.
Tác giả: Phạm Kim Dung
-
Hôn lễ "có một không hai": Chú rể tổ chức lễ cưới hoành tráng với 2 cô dâu cùng một lúc
-
Người mẹ 3 con bị chồng cũ sát hại tàn bạo, giấu xác trong vali vì ghen tuông
-
Kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone là gì?
-
Tài xế lái taxi tông xe vào tên cướp: "Con gái gọi tôi là soái ca"
-
Quảng Ninh: Truy đuổi kẻ cướp, cô gái đâm vào dải phân cách tử vong