Kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone là gì?

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, rất nhiều người đang bàn tán sôi nổi về vấn đề kiểm tra tinh trùng bằng smartphone, hãy tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Kiểm tra chất lượng tinh trung bằng smartphone là gì?

Trước tình hình thực tế hiện nay, có rất nhiều các cặp vợ chồng vô sinh là do nguyên nhân từ tinh trùng của người chồng không đảm bảo, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công ứng dụng kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone.

Theo đó, một chiếc di động thông minh có thể xác định số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng với độ chính xác lên tới 98%. Nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Science Translational Medicine. Số lượng và tốc độ di chuyển là hai yếu tố quan trọng khi xác định khả năng sinh sản ở nam giới.

tinh

Nếu muốn kiểm tra chất lượng tinh trùng của mình, các quý ông chỉ cần lấy một lượng nhỏ tinh trùng mẫu để vào vi mạch dùng một lần, sau đó trượt qua một khe đính kèm với điện thoại. Lúc này, camera của điện thoại sẽ hoạt động như một chiếc kính hiển vi. Sau đó, người dùng mở ứng dụng để chạy phân tích tinh trùng và sẽ nhìn thấy một đoạn video chi tiết về mẫu tinh trùng đó. Người dùng cũng yên tâm, tinh trùng sẽ không bao giờ bị rây ra điện thoại.

Ngày nay, trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm điện thoại có thể kiểm tra chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, ứng dụng cho phép kiểm tra cả về số lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng, đồng thời cung cấp thêm nhiều hình ảnh về chúng.

Một đồng tác giả khác của nghiên cứu, ông John Petrozza, giám đốc của Trung tâm sinh sản MGH, cho rằng: "Việc có thể đưa xét nghiệm tinh trùng nhanh tại chỗ tới người sử dụng cũng như các cơ sở y tế còn khó khăn về cơ sở vật chất là một điều tạo nên thay đổi rất đáng kể. Tiến bộ này sẽ giúp mọi người tiếp cận nhanh chóng và tốt hơn với các dịch vụ chăm sóc sinh sản".

Các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch thử nghiệm thiết bị này. Họ hy vọng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ phê duyệt.

Theo:  khoevadep.com.vn