Bố mẹ Nhật Linh trở về Việt Nam để thực hiện một số nghi lễ tưởng niệm cho con gái

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ và em trai của bé Lê Thị Nhật Linh sáng hôm qua (22/4) trở về Việt Nam sau một tuần quay lại Nhật Bản để làm việc với cảnh sát.

NHK đưa tin, gia đình của Linh được cảnh sát hộ tống đến sân bay Narita, thủ đô Tokyo, sáng qua. Anh Lê Anh Hào, bố của bé gái, xách hành lý, còn vợ bế con trai út.

Họ không phản hồi câu hỏi của các phóng viên có mặt ở sân bay và lên chuyến bay trở về Việt Nam vào lúc 10h. Bố mẹ của Linh hồi hương để thực hiện một số nghi lễ tưởng niệm cho con gái theo phong tục của Việt Nam vào cuối tháng này tại quê nội ở Hưng Yên.

nhat-linh-2

 Gia đình Nhật Linh ở sân bay Narita sáng 21/4. Ảnh: Sankei

Nhật Linh mất tích sáng 24/3 và được xác định bị sát hại hai ngày sau đó, khi mẹ và em trai vừa về nước ít ngày có việc riêng. Gia đình đã đưa thi thể em về Việt Nam an táng hồi đầu tháng 4 và trở lại Nhật Bản hôm 16/4 để làm việc với cảnh sát sau khi nghi phạm bị bắt.

Họ cũng đã được cảnh sát đưa tới hiện trường nơi tìm thấy thi thể của Linh để thắp hương và giải thích các vấn đề liên quan. Anh Hào bày tỏ mong muốn nghi phạm khai báo thành khẩn và cảnh sát sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Hôm qua, bàn tưởng niệm Nhật Linh đã được thành phố Matsudo lập ra tại một trung tâm cộng đồng để mọi người đến viếng và bày tỏ lòng tiếc thương với cô bé. Trên bàn đặt một bức ảnh chân dung của Linh và những bó hoa mà mọi người dành cho em.

Một phụ nữ 70 tuổi cho hay bà có cháu bằng tuổi bé gái Việt. "Tôi rất buồn và thực sự không biết nói gì. Tôi chỉ hy vọng cô bé gặp được những người bạn tốt ở trên thiên đường", bà nói.

Ông Okada Toshio, phụ trách trung tâm cộng đồng khu vực Mutsumi, cho biết ông mong nhiều người sẽ tới đây để tưởng nhớ cô bé đã qua đời khi còn quá nhỏ.

Bàn đặt hoa sẽ được duy trì đến ngày 13/5, đúng 49 ngày sau khi thi thể Linh được tìm thấy.

Sankei hôm 20/4 dẫn tin từ các nhà điều tra cho hay họ đã tịch thu và kiểm tra một số vật chứng sót lại trên chiếc xe hơi của nghi phạm Yasumasa Shibuya. Kết quả khám nghiệm cho thấy mẫu ADN trên các đồ vật này trùng với mẫu ADN của bé gái người Việt đã bị sát hại.

nghi-pham-sat-hai-be-linh-co-the-bi-am-anh-au-dam-c3-1492830741-width500height280

 Kết quả khám nghiệm cho thấy mẫu ADN trên các đồ vật này trùng với mẫu ADN của bé gái người Việt đã bị sát hại.

Shibuya thường sử dụng chiếc xe màu bạc này để đi lại hàng ngày. Ngoài ra, ông ta còn có một chiếc xe cắm trại màu trắng.

Trong một diễn biến mới có liên quan, chiều 20/4, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về diễn biến quá trình điều tra vụ sát hại cháu bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện nay vụ việc đang được các cơ quan chức năng của Nhật Bản tích cực điều tra, làm rõ những hành vi liên quan đến nghi phạm sát hại cháu bé Nhật Linh."

Bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản và theo dõi sát sao vụ việc nhằm sớm đưa được kẻ thủ ác ra xét xử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn