Người mông to và người mông nhỏ: Ai có sức khỏe tốt hơn? Đây là câu trả lời của bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - Sự khác biệt giữa "mông lớn" và "mông nhỏ" là gì? Người có đặc điểm cơ thể ra sao sẽ có sức khỏe tốt hơn?

Từ quan điểm thực tế, miễn là chiều cao và cân nặng nằm trong phạm vi lành mạnh, điều này là bình thường, và những người có mông to sẽ khỏe mạnh hơn và có nhiều khả năng phát triển vóc dáng để trường thọ hơn những người có mông nhỏ.

Theo khảo sát và thí nghiệm của nước ngoài, những người mông to thì mỡ máu lưu thông nhanh hơn, các bác sĩ cho rằng mỡ ở mông là tốt, mỡ ở bụng là xấu.

Khi có quá nhiều chất béo trong cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ tim mạch và xơ cứng mạch máu não. Chất béo nhiều bị bệnh tiểu đường. Nó có thể loại bỏ hiệu quả lipid viêm sinh lý trong mạch máu, giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, đồng thời cải thiện chức năng trao đổi chất và tốc độ lưu thông máu.

Tuy nhiên, nhắc bạn rằng mông càng to thì càng tốt cho sức khỏe. Nếu mông quá to lại sẽ tích tụ một số chất béo xấu, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não, đặc biệt là cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu,…

Các bài tập mông trái đào hiệu quả nhất là gì?

1. Ngồi xổm hoặc bước zama

Squats hoặc giật là những cách phổ biến nhất để tập cơ mông của bạn. Trong quá trình thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm khối lượng mỡ trên đùi. Thực tế, bài tập squat rất đơn giản.

Đầu tiên, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay mở ra, lưng trên giữ thẳng, từ từ ngồi xổm xuống, cho đến khi cảm thấy mông bị kéo, eo và bụng bắt đầu phát lực dần dần, kiên trì khoảng 20 phút mỗi lần ngày.

Trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn có thể thực hiện động tác ngồi xổm. Sau khoảng hai tuần, bạn có thể thấy khối mỡ ở đùi ngày càng ít đi giúp cơ mông săn chắc hơn.

2. Bài tập duỗi chân

Bằng cách duỗi thẳng hai chân, quỳ trên mặt đất, từ từ nằm xuống, để ngực chạm đất, hai tay mở rộng 90 độ, đồng thời nhấc chân phải lên, hít vào bằng bụng, thở ra bằng mũi, và thở ra bằng miệng. Khí, kích thích phần lõi ở trung tâm cơ thể.

Nhấn mạnh khoảng 20 lần một ngày, sau đó đổi chân khác, mọi người nên dùng mông để tác dụng lực khi thực hiện các bài tập kéo dài chân, điều này có lợi hơn cho việc luyện tập cơ chân và cơ mông.

Mẹo nhỏ: Khi bạn cảm thấy đau ở cơ hông khi duỗi chân, đừng dừng lại ngay. Bạn cũng có thể kiên trì trong một thời gian, từ từ cơ bắp trong cơ thể sẽ thích ứng, mỡ ở mông và chân sẽ dần tiêu hao, sức mạnh cơ bắp của cơ thể sẽ trở nên săn chắc hơn.

Nếu trong thời gian dài không vận động, có thể vỗ mông phù hợp, mỗi ngày vỗ mông 30 phút, kéo dài 2-3 tháng có thể chữa lạnh tay chân, lãnh cảm, chu kỳ không đều và các vấn đề bất thường khác, chẳng hạn như mỏng nội mạc tử cung.