Ra chợ mua tôm thấy 4 loại này rẻ mấy cũng tránh xa, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Tôm là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu như bạn ham rẻ mà mua những loại tôm này thì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thịt tôm vốn chắc và ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, nướng, nấu canh, chiên xù,... Món ăn nào cũng hấp dẫn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Bạn có thể dễ dàng mua được tôm ở chợ, siêu thị, cửa hàng bán đồ hải sản,... thế nhưng không phải con tôm nào cũng tươi ngon, chất lượng. Vì vậy mà khi mua tôm nếu gặp phải 4 con tôm dưới đây thì nên tránh xa.

Tôm có vỏ bong tróc

Cho dù bạn mua tôm tươi sống hay tôm đông lạnh thì nếu gặp những con có vỏ đã bị dập, hỏng, bong tróc chứng tỏ chúng không còn tươi. Những con tôm như vậy thường có chất lượng thịt kém, chất dinh dưỡng đã bị mất đi nhiều dẫn đến mùi vị không còn hấp dẫn.

Vậy nên cho dù tôm được bán với giá rẻ bạn cũng nhớ nên mua.

Tôm bị rụng chân, đầu lỏng lẻo

Tương tự những con tôm có phần vỏ bị hỏng thì những con bị rụng chân, đầu lỏng lẻo hoặc mất đầu cũng không nên mua. Nhất là nếu chỗ kết nối giữa đầu tôm và thân tôm có màu đen và không chặt chẽ, nhìn có cảm giác đầu tôm sắp rơi cho thấy tôm không còn tươi. Con tôm như vậy thì đừng mua.

Khi mua tôm, bạn nên cầm con tôm lên, thử kéo thẳng nó ra. Nếu tôm không co cong lại như tư thế ban đầu chứng tỏ nó đã chết một thời gian dài, không còn tươi nữa.

Bạn cũng lưu ý không được mua những con đã chuyển sang màu đen, nhất là những con có đầu đen. Con tôm như vậy đã được để trong một thời gian dài hoặc xảy ra sự cố trong quá trình bảo quản. Chúng đã bị mất chất dinh dưỡng, thậm chí biến chất, mùi tanh nồng nặc và bị bở nát không ngon.

Tôm đông lạnh có hình dáng thẳng đơ

Mặc dù không hấp dẫn bằng tôm tươi nhưng nếu được bảo quản đúng cách thì tôm đông lạnh vẫn ngon. Nhưng khi mua tôm đông lạnh bạn nên tránh mua những con thẳng.

Rất nhiều người khi mua tôm đông lạnh thường chọn con thẳng vì cho rằng chúng dễ sơ chế hơn. Nhưng đầu bếp lại cho rằng, những con cong là những con tôm còn sống trước khi cấp đông. Còn tôm đã chết sẽ không còn sức lực nên nó duỗi thẳng ra, sau thời gian dài cấp đông nó sẽ thẳng đứng.

Ngoài ra, một số người bán hàng không có tâm có thể lưu trữ hàng từ năm này qua năm khác. Tôm như vậy rất kém về hương vị và dinh dưỡng. Vậy nên, nếu tôm đông lạnh mà không được đóng gói cẩn thận, không rõ hạn sử dụng thì nên tránh xa. Nhất là những con tôm đông lạnh đầu đã chuyển sang màu đen càng không được lấy.

Tôm tẩm thuốc bảo quản

Cũng như các loại hải sản khác, tôm thường thu hút ruồi muỗi. Nếu quanh đó không xuất hiện con ruồi nào chứng tỏ nó đã được tẩm hóa chất khiến ruồi nhặng sợ không dám đến gần. Vì thế, bạn nên tránh những hàng tôm như vậy.

Theo:  xevathethao.vn copy link