5 sai lầm thường gặp trong việc tắm gội khiến da ngày càng khô, tóc hư tổn lại ảnh hưởng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tắm gội là việc cơ bản hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng để vừa bảo vệ cơ thể và làn da. Hãy lưu ý những điều quan trọng dưới đây nhé.

Gội đầu sau khi tắm

Chúng ta thường có thói quen gội đầu sau khi tắm nhưng bạn biết không, dầu gội và dầu xả sẽ dính vào mặt có thể gây nguy hiểm cho da. Do đó, tốt nhất bạn nên gội đầu trước khi tắm.

images1399798_1

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn. Da đầu khô sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn và bóng dầu.

Chúng ta chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần mỗi tuần. Trường hợp bạn tập thể dục hàng ngày hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và chất bẩn thì chúng ta có thể gội đầu bằng nước mát mà không sử dụng dầu gội. Nước mát sẽ giúp loại bỏ một số bụi bẩn tích tụ trên da đầu mà không làm tóc bị khô xơ.

Gội đầu sau cùng

Gội đầu nên là một trong những bước đầu tiên được thực hiện trong khi tắm. Vì nếu gội đầu sau cùng sẽ khiến một số dư lượng từ các sản phẩm tẩy rửa không được rửa trôi sạch, còn đọng lại trên tóc và da.

2-1368029749-babau2-2097-1401829032-1401870128265

Đứng dưới vòi sen quá lâu

Đứng dưới vòi sen quá lâu không chỉ là một sự lãng phí nước mà còn gây khô da của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên đứng trực tiếp dưới vòi sen khoảng 5 phút trở xuống để tiết kiệm nước và hạn chế các vấn đề về da, lỗ chân lông.

Sử dụng nước quá nóng

Nhiều người thường có thói quen sử dụng nước nóng khi tắm nhưng nếu nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép sẽ gây ra những tổn hại khôn lường đến mái tóc và làn da. Việc tắm nước nóng thường xuyên sẽ làm da bị mất nước, gây hiện tượng thô ráp và lão hóa nhanh.

Đối với tóc, nước quá nóng sẽ làm mất đi lượng chất nhờn cần thiết của da đầu, làm mái tóc trở nên khô và xơ rối. Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế thời gian sử dụng nước nóng, đặc biệt là chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải khi gội đầu và xả tóc thôi nhé.

imager_1602

Nên thích ứng dần dần với việc tiếp xúc nước nóng từ chân, tay rồi mới tới các bộ phận khác trên cơ thể để cơ thể không phải đột ngột thay đổi nhiệt độ.

Nguyên nhân là bởi dù tắm nước nóng giúp cơ thể thoải mái nhưng việc dội nước nóng ngay lập tức từ đầu xuống chân sẽ khiến cơ thể phải điều chỉnh nhiệt độ đột ngột, khiến da đầu và các mạch máu phải giãn nở, tập trung nhiều máu lên bề mặt da, dẫn tới tim và các cơ quan khác bị thiếu máu cục bộ gây chóng mặt, tức ngực. 

Tắm gội là việc cơ bản hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng để vừa bảo vệ cơ thể và làn da. Hãy lưu ý những điều quan trọng trên nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link