Người thông minh không bao giờ tùy tiện khoe khoang 3 điều này, kẻ dốt thì gặp ai cũng kể

( PHUNUTODAY ) - Người khôn sẽ giả ngu, cũng không tùy tiện khoe khoang bản thân mình quá nhiều.

Đừng tùy tiện khoe khoang sự giàu có của mình

Giàu có chính là một trong những mục tiêu mà con người theo đuổi, có được tài phú có thể nâng cao mức sống và hưởng thụ vật chất. Nhưng việc phô trương quá mức sự giàu có của một người sẽ dễ dàng gây ra những rắc rối không đáng có.

Việc phô trương quá mức sự giàu có của bản thân có thể dễ dàng gây ra tâm lý khó chịu. Con người có một tâm lý chung là muốn được người khác công nhận và tán dương. Bị thúc đẩy bởi tâm lý này, một số người có thể sẽ thông qua khoe khoang sự giàu có của mình để thu hút sự chú ý và tán thưởng của người khác.

Nhưng cách làm này sẽ phản tác dụng. Khi một người phô trương sự giàu có của mình quá mức thì điều đó sẽ khơi dậy sự oán giận ở người khác, hơn nữa là thừa nhận người khoe khoang.

Hơn nữa sự giàu có trong xã hội cũng không đồng đều, có người có được số lớn tài phú, có người lại sống trong cảnh nghèo khó, phô trương quá mức có thể khiến người khác ghen tị và xa lánh.

Con người có một tâm lý chung là muốn được người khác công nhận và tán dương. (ảnh minh họa)

Thứ ba, việc phô trương quá mức sự giàu có của một người có thể dễ dàng làm hỏng các mối quan hệ giữa các cá nhân. Nếu phô trương sự giàu có của mình quá mức sẽ dẫn đến tự phụ.

Đừng tùy tiện khoe khoang mối quan hệ xã hội của bạn

Câu nói này cho chúng ta biết, nếu muốn chiến thắng địch nhân thì trước hết chúng ta phải tấn công vào tâm trí của kẻ thù và hiểu rõ đối thủ, chỉ khi đó chúng ta mới có thể kiểm soát được hành vi của kẻ thù.

Xã hội này vô cùng phức tạp, nếu một người muốn có chỗ đứng trong xã hội, không những phải hiểu xã hội, hiểu người khác mà còn phải che giấu bản thân thật tốt, ể những khuyết điểm, nhược điểm của mình không dễ dàng bị người khác bắt được và không bị người khác nhìn thấu, như vậy những người khác mới dè chừng và không dễ dàng lợi dụng bạn.

Người khôn sẽ giả ngu, cũng không tùy tiện khoe khoang bản thân mình quá nhiều.

Cha mẹ tự hào về khả năng của con mình, việc thể hiện thành tích và tài năng của con mình có thể khiến mọi người cảm thấy vui mừng và tự hào. (ảnh minh họa)

Thứ ba, việc khoe khoang mối quan hệ xã hội của một người có thể gây ra sự ghen tị và công kích từ người khác. Mọi người có xu hướng cảm thấy ghen tị và bất mãn với những người có nhiều hơn hoặc tốt hơn.

Đừng tùy tiện khoe khoang tài năng của con mình

Cha mẹ tự hào về khả năng của con mình, việc thể hiện thành tích và tài năng của con mình có thể khiến mọi người cảm thấy vui mừng và tự hào. Tuy nhiên, việc khoe khoang khả năng của con quá nhiều có thể dễ dàng đưa tới rất nhiều phiền toái.

Điều đầu tiên cần nhớ đó là phải sống thật khiêm tốn. Trong giáo dục gia đình, cha mẹ thường dạy con không nên quá khoe khoang, phô trương.

Việc thể hiện quá mức thiên phúc hoặc năng lực của trẻ có thể mang đến cho con những áp lực.

Tác giả: Truy Nguyệt